Theo dõi Báo Hànộimới trên

BKAV thuyết trình về lỗ hổng bảo mật Face ID của iPhone X

Châu Anh| 15/11/2017 16:30

(HNMO) - Sáng 15-11, tại Hà Nội, Tập đoàn công nghệ BKAV đã tổ chức công bố nguyên lý, cách thức tìm ra lỗ hổng của hệ thống nhận diện khuôn mặt - Face ID trên iPhone X của Apple.


Tại buổi thuyết trình, ông Ngô Tuấn Anh, Phó Chủ tịch BKAV phụ trách an ninh mạng, đã giới thiệu và thực hành cho thấy với chiếc mặt nạ được tạo nên nhờ kết hợp kỹ thuật in 3D, ảnh 2D, một vài xử lý đặc biệt đã qua mặt Face ID của iPhone X. Theo đó, có 3 điểm mấu chốt trong công nghệ Face ID. Thứ nhất, một bức ảnh của người đang được chụp tạo ra hình ảnh bề mặt của khuôn mặt; thứ hai, một bức ảnh khác được chụp dưới dạng lưới điểm để tái tạo hình ảnh 3D của khuôn mặt (cả hai bức hình này đều được chụp bằng camera hồng ngoại); thứ ba là khả năng phân biệt mặt thật, mặt giả của Face ID thông qua công nghệ AI (trí thông minh nhân tạo).

Các kỹ sư của BKAV nhận thấy đối với các hình ảnh 2D, 3D có thể dễ dàng tạo vật thể đánh lừa. Còn về phần AI, dựa trên các nghiên cứu khoa học, BKAV đã chỉ ra lỗ hổng trong AI của Face ID của Apple chỉ có thể phân biệt một khuôn mặt hoặc là thật, hoặc là giả hoàn toàn, vì vậy tạo ra khuôn mặt “nửa thật nửa giả” bằng mặt nạ đã đánh lừa AI của Apple. Như vậy, với việc phát hiện lỗ hổng này, BKAV đã cho thấy, trái với tuyên bố khi ra mắt iPhone X, Apple cho rằng Face ID không nhận diện mặt nạ và công nghệ này chỉ hỗ trợ duy nhất một khuôn mặt được đăng ký trên mỗi thiết bị. Vì vậy, BKAV khuyến cáo các tổ chức an ninh quốc gia, lãnh đạo quốc gia, tập đoàn lớn, người dùng cần lưu ý khi sử dụng tính năng này...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BKAV thuyết trình về lỗ hổng bảo mật Face ID của iPhone X

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.