Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyền thoại Jonathan Ive trở lại dẫn dắt mảng thiết kế sản phẩm của Apple

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 10/12/2017 20:59

(HNMO) - Giám đốc thiết kế huyền thoại Jonathan Ive của Apple vừa chính thức quay lại chèo lái trực tiếp hoạt động thiết kế sản phẩm


Hồi năm 2015, Ive được thăng chức vụ từ Phó Chủ tịch tập đoàn lên Giám đốc thiết kế, giao lại quyền dẫn dắt trực tiếp các hoạt động thiết kế hàng ngày cho Alan Dye và Richard Howarth.

Giờ đây, cả hai cái tên nói trên đã không còn nằm trong danh sách ban lãnh đạo của Apple, cùng thời điểm khi thông tin về việc Ive trở lại vai trò cũ được tiết lộ. Trong thông báo chính thức đưa ra, Apple cũng cho biết trong bối cảnh quá trình thi công Apple Park (đại bản doanh mới của hãng) đã hoàn tất, toàn bộ các đội ngũ và lãnh đạo thiết kế sẽ trở lại dưới trướng của Jonathan Ive.

Thực tế, kể từ khi Ive phân tâm với những dự án lớn của Apple và công tác quản lý chung, "Táo" đã liên tục bị chỉ trích về những điểm kì quặc trong các sản phẩm tung ra thị trường. Trong đó, nổi bật hơn cả là phương thức sạc của Pencil và Mouse; sự thiếu hụt các giao tiếp phổ biến trên Macbook; phần viền kì lạ trên màn hình iPhone X.

Dĩ nhiên, sự trở lại của huyền thoại thiết kế từng được Nữ hoàng Anh phong tước Hiệp sĩ vào năm 2012 có thể chưa ngay lập tức thay đổi tình trạng này, nhưng động thái mới chắc chắn khiến những fan hâm mộ trên khắp thế giới cảm thấy phấn chấn và tin tưởng vào thế hệ tiếp theo của các sản phẩm iPhone, iPad hay Macbook hơn bao giờ hết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyền thoại Jonathan Ive trở lại dẫn dắt mảng thiết kế sản phẩm của Apple

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.