Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chip nhớ mới của Samsung có thể "xóa sổ" khe cắm thẻ nhớ

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 11/12/2017 08:23

(HNMO) - Trong những năm gần đây, khe cắm thẻ nhớ microSD đang dần biến mất trên những dòng thiết bị di động thế hệ mới, một phần do sự phát triển mạnh mẽ của các giải pháp lưu trữ đám mây mà các nhà sản xuất như Google hay Apple luôn nỗ lực thúc đẩy.


Tuy nhiên, các chip nhớ tích hợp mới của Samsung sẽ hoàn toàn xóa sổ tính năng vốn đã có suốt hơn một thập kỷ qua trên những chiếc điện thoại, máy tính bảng, cũng như hàng loạt sản phẩm số khác. Sự ra đời của loại chip lưu trữ thể rắn tích hợp (eUFS) với dung lượng lên tới 512GB này sẽ cho phép các thế hệ sản phẩm điện tử trong năm 2018 dễ dàng đạt mức gấp đôi so với hiện nay. Khi đó, những thiết bị số sẽ chẳng mấy khi còn cần tới bộ nhớ mở rộng của thẻ nhớ cắm thêm nữa.

Với dung lượng mỗi chip lên tới 512GB, người dùng có thể lưu 130 đoạn clip 4K độ dài 10 phút. Ngoài ra, tốc độ đọc/ghi của chip mới cũng tăng đáng kể so các loại hiện nay, đạt tới 860MB/giây đối với tác vụ đọc và 255MB/giây đối với tác vụ ghi. Nói cách khác, thời gian chuyển tải đoạn video 5GB sang một ổ SSD ngoài sẽ chỉ còn khoảng 6 giây - tức là nhanh gấp 8 lần so với mức trung bình của thẻ microSD hiện nay. Điều này khiến nó dễ dàng trở thành chuẩn mực của các thiết bị số trong năm tới.

Samsung cho biết sẽ có kế hoạch tăng cường sản lượng các chip nhớ mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về lưu trữ của thiết bị số hiện đại. Nếu mọi việc diễn ra thuận lợi, người dùng có thể đón nhận làn sóng sản phẩm mới với bộ nhớ trong dung lượng cao ngay vào đầu năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chip nhớ mới của Samsung có thể "xóa sổ" khe cắm thẻ nhớ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.