Theo dõi Báo Hànộimới trên

Samsung Galaxy Note 8 và S8+ đối mặt lỗi pin nguồn mới

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 30/12/2017 09:25

(HNMO) - Vấn nạn pin dường như bắt đầu ám ảnh Samsung khi trong tuần qua, hàng loạt người dùng trên khắp thế giới đã lên tiếng phàn nàn về một hiện tượng lỗi mới.


Theo mô tả, những chiếc điện thoại cao cấp với màn hình lớn của Samsung, như Galaxy Note 8 hay S8+ sẽ không sạc nguồn một khi pin bên trong máy kiệt hẳn.

Theo một trong những trường hợp xảy ra với cộng đồng thành viên của trang Android Authority, lỗi này sẽ xuất hiện nếu người dùng để pin về 0% (cũng là khi máy tự tắt). Khi ấy, việc cắm máy vào sạc nguồn thông thường sẽ sạc pin cho máy. Tuy nhiên, với các máy Galaxy Note 8 và S8+, nhiều trường hợp đèn LED báo hiệu sạc không sáng, và máy sau một thời gian cắm nguồn cũng không "hồi sinh".

Một trường hợp khác trên trang SamMobile mô tả: "Chiếc Note 8 của vợ tôi tắt ngóm vì hết pin nhưng nhất quyết không bật trở lại. Tôi đã thử các tổ hợp chức năng Safe Mode hay Soft Reset nhưng không giải quyết được vấn đề. Khi cắm nguồn, đèn sạc màu đỏ thường thấy cũng không bật lên".

Theo tờ báo Independent của Anh, một số người dùng cũng cho biết, họ đã thử thay cáp nguồn, mua sạc mới, để sạc cả đêm, thử bằng sạc không dây... nhưng cũng không giúp tình hình khá khẩm hơn.

Có thể thấy, những chiếc Galaxy Note 8 gặp rắc rối được mua tại nhiều quốc gia, và từ nhiều nguồn khác nhau. Do đó, hiện rất khó để xác định liệu đây là lỗi trên một lô sản phẩm nhất định hay bắt nguồn từ thiết kế gốc của các máy Note 8 và S8+. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng hiện tượng được mô tả trên toàn bộ các máy gặp lỗi là rất tương đồng.

Về phần mình, Samsung chưa đưa ra thông báo hay bình luận gì về rắc rối mới này. Một số người dùng cho biết những chiếc máy trục trặc đã được nhận bảo hành nhưng chưa có hướng khắc phục cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung Galaxy Note 8 và S8+ đối mặt lỗi pin nguồn mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.