Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple lý giải nguyên nhân loa HomePod để lại vết trên đồ gỗ

Hoàng Linh| 16/02/2018 14:40

(HNMO) - Dù mới chỉ ra mắt chưa lâu, chiếc loa thông minh HomePod của Apple đã khiến nhiều người dùng ngỡ ngàng khi vấp phải rắc rối đầu tiên: để lại vết trắng trên bề mặt gỗ.


Ngay lập tức, Apple đã ra thông báo lý giải điều này, qua đó nêu rõ hiện tượng để lại vết không chỉ xảy ra với HomePod mà cả một số sản phẩm tương tự như Sonos One. Nguyên nhân được khẳng định là do vật liệu silicon mềm dùng để chống rung ở đáy loa có thể bị phai ra do tiếp xúc với lớp hóa chất bảo vệ đồ gỗ.

Apple cũng cho rằng vết trắng mờ sẽ biến mất chỉ sau vài ngày kể từ khi loa được di chuyển ra vị trí khác. Nếu không triệt để, người dùng có thể lau bằng khăn ẩm, hoặc sử dụng các phương thức làm sạch bề mặt gỗ mà nhà sản xuất tương ứng khuyến cáo sử dụng. Tuy nhiên, một số người dùng thực tế đã phải đánh bề mặt gỗ bằng giấy nhám và phủ lại lớp bóng để xử lý triệt để vết khó chịu nói trên.

Apple cũng khuyến nghị người dùng nên xem xét đặt HomePod ở trên bề mặt khác. Ngoài ra, hãng cũng cảnh báo thao tác lau chùi loa không nên sử dụng các hóa chất như nước rửa kính hay các phụ gia tẩy rửa gia đình, thay vào đó chỉ nên sử dụng nước thường mà thôi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple lý giải nguyên nhân loa HomePod để lại vết trên đồ gỗ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.