Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gmail Go tối ưu hiệu quả sử dụng trên điện thoại Android cấu hình thấp

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 18/02/2018 09:22

(HNMO) - Sau khi giới thiệu Android Go và một số ứng dụng thu gọn cho các dòng điện thoại cấu hình thấp với giá rẻ tại các thị trường đang phát triển hồi năm ngoái, Google vừa chính thức tung ra Gmail Go với nguyên lý tương tự.


Là sản phẩm kế tiếp sau YouTube Go và Assistant Go, Gmail Go khác biệt với ứng dụng Gmail thông thường ở việc sử dụng ít lưu lượng kết nối mạng, cũng như giảm dung lượng lưu trữ trên điện thoại hay máy tính bảng của người dùng.

Đây là những đặc điểm không chỉ giúp nó phù hợp với điện thoại giá rẻ (thường có dung lượng thấp) mà còn cho phép người dùng tiết kiệm chi phí thuê bao dữ liệu viễn thông khi trên đường di chuyển, đồng thời nạp nội dung thư điện tử nhanh chóng hơn (rất phù hợp nếu kết nối viễn thông không phải tốc độ quá cao).

Về sử dụng, Gmail Go có giao diện tương tự như ứng dụng Gmail thông thường mà người dùng đã quen thuộc từ lâu. Tuy nhiên, dung lượng chiếm dụng sẽ chỉ ở mức 9,51MB tải xuống và chỉ 25MB sau khi cài đặt hoàn thiện. Đây là mức nhỏ hơn so với con số 20,66 MB và 47MB tương ứng của Gmail thông thường.

Bên cạnh ứng dụng Gmail Go, dịch vụ Gmail Go đi kèm duy trì hầu như mọi đặc điểm của Gmail tiêu chuẩn, với 15GB dung lượng miễn phí và hỗ trợ cả hai giao thức IMAP, POP.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gmail Go tối ưu hiệu quả sử dụng trên điện thoại Android cấu hình thấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.