Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều iPhone 8 bị vô hiệu hóa cảm ứng sau khi nâng cấp iOS 11.3

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 11/04/2018 13:56

(HNMO) - Một số người dùng iPhone 8 vừa nâng cấp lên iOS 11.3 mới nhất đã hết sức bất ngờ khi phát hiện máy bị vô hiệu hóa cảm ứng.



Hiện tượng này xảy ra ngay sau khi phiên bản iOS 11.3 được phát hành, và chỉ hiện diện trên các máy iPhone 8 đã được sửa màn hình bằng các dịch vụ không chính hãng. Sau khi nâng cấp hệ điều hành, các máy này bị vô hiệu hóa màn hình cảm ứng, dù trước đó vẫn hoạt động bình thường (sau khi sửa chữa). Được biết, trục trặc mới nhất này đã xảy ra trên một số lượng máy rất lớn, thậm chí tới vài chục ngàn chiếc trên toàn cầu, chỉ trong chưa tới 2 tuần kể từ khi iOS mới được tung ra.

Theo Motherboard, hiện chưa rõ việc vô hiệu hóa lần này là do Apple cố ý hay vô tình, đồng nghĩa rằng khả năng khắc phục ở bản cập nhật iOS lần sau là chưa thể chắc chắn.

Trao đổi với một số dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp, các kĩ thuật viên cho rằng lỗi mới là do một vi chip chịu trách nhiệm cấp điện nguồn cho màn hình. Hiện nay, một số trung tâm sửa chữa không chính hãng cũng đang tìm phương án riêng để khắc phục thay vì trông chờ vào Apple. Một số giải pháp ban đầu được đề xuất bao gồm đưa máy về chế độ DFU và cài đặt lại toàn bộ phần mềm, tuy nhiên chưa đạt hiệu quả 100% trong các trường hợp.

Rắc rối mới với iPhone 8 chỉ là một mắt xích nhỏ trong chuỗi những bất đồng giữa Apple và các trung tâm dịch vụ sửa chữa bên ngoài, đặc biệt là về iPhone do cấu tạo màn hình cảm ứng hết sức phức tạp của sản phẩm này. Trong năm 2016, nhiều khách hàng đã kiện Apple vì lỗi “Error 53”, khiến iPhone bị vô hiệu hóa sau khi một số hoạt động sửa chữa tác động tới công nghệ TouchID.

Đầu năm 2017, “Táo” cũng buộc phải nới lỏng chính sách sửa chữa của mình, và chấp thuận việc sửa màn hình bởi các trung tâm ngoài sẽ không ảnh hưởng tới quy định bảo hành, miễn là các tương tác không gây hỏng hóc các thành phần khác (bao gồm cả vỏ máy). Thậm chí, máy móc căn chỉnh chuyên dụng cũng được Apple cung cấp, nhằm giảm tải cho các hoạt động sửa chữa tại chuỗi Apple Store. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều iPhone 8 bị vô hiệu hóa cảm ứng sau khi nâng cấp iOS 11.3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.