Theo dõi Báo Hànộimới trên

Macbook Air mới bị hoãn tới nửa sau năm 2018

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 03/05/2018 11:18

(HNMO) – Theo các nguồn tin từ chuỗi cung ứng linh kiện, Apple vừa thông báo về hoãn việc sản xuất hàng loạt dòng máy tính xách tay giá rẻ Macbook Air tới nửa sau năm 2018, thay vì quý II như kế hoạch trước đó.


Dù nguyên nhân cụ thể cho thay đổi này không được công bố, tuy nhiên một số đối tác của Apple cho biết việc trì hoãn liên quan tới các linh kiện chủ chốt của máy, đặc biệt là bộ vi xử lý (thường do Intel cung cấp).

Tới nay, Macbook Air thế hệ mới được cho là sẽ duy trì thiết kế mỏng nhẹ, nhưng được trang bị màn hình độ phân giải cao Retina (như Macbook 12 inch và Macbook Pro), đồng thời sử dụng thế hệ chip mới nhất của Intel. Giá của máy sẽ giảm so với thế hệ hiện tại (từ thấp nhất 999 USD xuống 899 USD hoặc thậm chí là 799 USD) để tránh cạnh tranh với Macbook 12 inch.

Khi có mặt trên thị trường, Macbook Air mới không chỉ duy trì vai trò sản phẩm phổ thông để cuốn hút những người dùng mới tiếp cận hệ máy Mac, mà còn được Apple nhắm tới việc cạnh tranh cùng các dòng Chromebook, đặc biệt là trong môi trường giáo dục. Thậm chí, “Táo” cũng kỳ vọng chiếc máy mới này sẽ giúp kéo lại thị phần Macbook khoảng 10% (vốn bị Chromebook chiếm mất trước đó) trong năm 2018.

Thực tế, do sản lượng mà Apple đặt thường rất lớn, nên việc trì hoãn như vậy cũng sẽ khiến các nhà cung ứng linh kiện gặp khó khăn lớn trong việc kinh doanh, chủ yếu là do lượng hàng nguyên liệu tồn nhiều, trong khi các dây chuyền lại rảnh rỗi ngoài kế hoạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Macbook Air mới bị hoãn tới nửa sau năm 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.