Theo dõi Báo Hànộimới trên

iOS 12 hỗ trợ gọi Facetime theo nhóm

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 05/06/2018 09:58

(HNMO) - Sau 28 năm, Hội thảo các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) của Apple vẫn là sự kiện nhận được sự quan tâm không chỉ từ các lập trình viên, mà còn cả người dùng do đây thường là dịp các sản phẩm phần cứng mới được trình làng.

Tuy nhiên, trong sự kiện diễn ra đêm qua (theo giờ Việt Nam), người dùng đã được một phen "thất vọng" khi Apple hoàn toàn tập trung vào phần mềm và ứng dụng, thay vì đưa ra một chiếc iPhone hay Macbook mới. Tuy nhiên, đây cũng là điều đã được một số dự đoán trước đó nêu ra. 


WWDC 2018 không có bất cứ sản phẩm phần cứng nào mới.


Trong WWDC 2018, trước các nhà phát triển ứng dụng đến từ 77 quốc gia, Giám đốc điều hành Tim Cook cho biết, giờ đây những nền tảng trong hệ sinh thái Apple đã có tới 20 triệu lập trình viên trên toàn thế giới. Ông cũng tiết lộ, năm nay là thời điểm App Store bước sang tuổi thứ 10 và là cửa hàng ứng dụng lớn nhất thế giới với hơn 500 triệu lượt người ghé thăm mỗi tuần. Kể từ thời điểm App Store đi vào vận hành chính thức, Apple cũng đã chi trả 100 tỷ USD cho các nhà phát triển có ứng dụng được "bày bán".

Điểm nhấn thú vị duy nhất của sự kiện có lẽ nằm ở công bố mới liên quan tới thế hệ tiếp theo của macOS, iOS, watchOS. Trong đó, nét nổi bật ở macOS 10.14 (Mojave) gồm: Hỗ trợ giao diện màu tối mới; cải thiện cơ chế vận hành của Desktop và Finder; các ứng dụng News, Stocks, Voice Memos và Home mới; Mac App Store mới cho phép người dùng tìm kiếm ứng dụng chuyên biệt tốt hơn; Continuity Camera cho phép người dùng chụp ảnh từ iPhone và ngay lập tức truy xuất trên Mac (thay vì phải chờ iCloud đồng bộ như trước đây)...

Gọi Facetime theo nhóm là tính năng mới đang rất được mong đợi.


Trong khi đó, nét nổi bật của iOS 12 nằm ở việc cải thiện hiệu năng cho các thiết bị di động Apple. Theo công bố, thời gian khởi động ứng dụng trên iPhone 6s Plus có thể nhanh hơn tới 40%; bàn phím ảo hiện ra nhanh hơn 50%; khởi động ứng dụng camera nhanh hơn 70%... khi sử dụng hệ điều hành mới này. Ngoài ra, phiên bản 12 cũng có thêm hàng loạt Animoji mới; hỗ trợ thực tại ảo và thực tại tăng cường mạnh mẽ hơn (với sự góp mặt của công cụ phát triển ARKit2); bổ sung một số cơ chế cảnh báo người dùng "nghiện" điện thoại...

Đáng chú ý, toàn bộ iOS, macOS mới sẽ hỗ trợ gọi Facetime theo nhóm - điều chưa từng có từ trước tới nay. Đây là một cải tiến đang rất được trông đợi.

Theo thông lệ hằng năm, toàn bộ các bản nâng cấp mới sẽ có phiên bản chính thức vào khoảng tháng 9, khi thế hệ iPhone, Macbook mới của Apple được tung ra thị trường. Tuy nhiên, trong những tuần tới, người dùng háo hức với các tính năng mới có thể cài phiên bản thử nghiệm dành cho cộng đồng (Public Beta) để trải nghiệm trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iOS 12 hỗ trợ gọi Facetime theo nhóm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.