Theo dõi Báo Hànộimới trên

Màn hình cảm ứng OLED dẻo siêu mỏng sẽ chắp cánh cho hạ tầng thông minh

Nguyễn Thúc| 14/06/2018 15:17

(HNMO) – WiseChip, nhà sản xuất bán dẫn Đài Loan (Trung Quốc) chuyên về các loại màn hình hiển thị chuyên dụng, đã gây ấn tượng tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng Châu Á (CES Asia) 2018 khi trình diễn các tấm màn hình OLED dẻo tích hợp sẵn cơ chế cảm ứng.

Màn hình mới của WiseChip tích hợp toàn bộ các tính năng cần thiết hiện nay vào khuôn hình siêu mỏng nhẹ.


So với các giải pháp hiển thị công nghiệp hiện nay (vốn đặt lớp cảm ứng trên tấm nền hiển thị), màn hình OLED của WiseChip mỏng nhẹ hơn rất nhiều và được phát triển từ các tấm nền PMOLED (Passive Matrix OLED). Khác với AMOLED (Active Matrix OLED), PMOLED thường được sử dụng trong các thiết bị gia dụng, thiết bị công nghiệp là chính, do đặc điểm vật lý của chúng.

Màn hình mới của WiseChip cũng sử dụng nhựa plastic để làm nền gắn chip hiển thị thay vì thủy tinh, đem tới khả năng uốn dẻo linh hoạt. Sự kết hợp này tạo ra sản phẩm có độ hiển thị sắc nét, độ mỏng cao, uống dẻo được. Nhờ đó, nó có thể thay thế hiệu quả toàn bộ các giải pháp phổ biến khác hiện nay, và tạo ra những sản phẩm điện tử mỏng, nhẹ hơn, đặc biệt hiệu quả khi triển khai trên các thiết bị nhà thông minh (Smart home).

Tấm nền dẻo cảm ứng OLED mới cũng phù hợp ứng dụng trên thiết bị điều khiển công nghiệp, thiết bị y tế và các bảng điều khiển trên ô tô. Các nhà sản xuất hoàn toàn có thể thay thế những kí hiệu in lâu nay bằng màn hình siêu nhỏ gọn, vừa có thể hiển thị thông tin, vừa cho phép giám sát trạng thái và nhận lệnh cảm ứng rất tiện lợi.

Phát kiến hiển thị mới của WiseChip xuất hiện vào thời điểm khá thuận lợi, khi thị trường sản phẩm nhà thông minh đang bùng nổ. Theo số liệu công bố tại CES Asia 2018, năm 2017 đã chứng kiến 433 triệu thiết bị nhóm này tới tay người tiêu dùng. Con số này được kì vọng sẽ chạm mức 940 triệu vào năm 2022 – tức là chưa đầy 4 năm tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Màn hình cảm ứng OLED dẻo siêu mỏng sẽ chắp cánh cho hạ tầng thông minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.