Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple sẽ tung ra Macbook giá rẻ trong sự kiện tháng 9 tới

Nguyễn Thúc| 19/08/2018 07:41

(HNMO) - Theo nguồn tin từ chuỗi cung ứng linh kiện tại Đài Loan (Trung Quốc), Apple hiện đã có lịch tung ra một mẫu Macbook với giá rẻ hơn trong sự kiện riêng vào tháng 9 tới.


Mẫu máy "rẻ" này sẽ có giá 1.200 USD và sử dụng bộ xử lý Intel 14nm (Kaby Lake). Đây là mẫu máy với màn hình 13 inch, vốn ban đầu được lên lịch tung ra vào quý IV năm 2017. Tuy nhiên, do Intel gặp vấn đề với việc sản xuất các chip 10nm và quyết định hoãn quy trình này tới nửa sau năm 2019, Apple đã buộc phải thay đổi thiết kế của máy dựa trên các chip Kaby Lake 14nm mới. Theo chuỗi cung ứng, Apple dự kiến tung ra thị trường khoảng 8 triệu máy từ nay tới hết năm.

Ngoài ra, "Táo" cũng sẽ giới thiệu 3 iPhone mới tại cùng sự kiện nói trên. Trong đó, một mẫu sử dụng màn hình OLED 5,8 inch có nhiệm vụ thay thế vai trò iPhone X hiện nay, cùng với một mẫu với OLED 6,5 inch (được cho là sẽ mang tên Plus). Ngoài ra, một mẫu nữa với màn hình LCD 6,1 inch sẽ có mức giá "mềm" nhất trong bộ 3 máy mới nhằm đáp ứng nhu cầu của số đông. Song hành với iPhone sẽ là bộ sạc không dây AirPower với công suất cao hơn, dự kiến có giá khoảng 160 USD.

Về máy tính bảng, Apple sẽ tung ra 2 sản phẩm iPad Pro mới, gồm một mẫu 12,9 inch và một mẫu 11 inch (thay thế cho phiên bản 10,5 inch hiện nay). Như vậy, kể từ quý IV, Apple sẽ duy trì 4 dòng iPad trên thị trường, bao gồm cả iPad 9,7 inch giá rẻ và iPad Mini 7,9 inch. Đáng chú ý, 2 mẫu iPad Pro mới sẽ được bán kèm sạc USB Type-C 18W với thiết kế hoàn toàn mới nhằm rút ngắn thời gian sạc. Hiện tại, Apple chưa có kế hoạch "lên đời" đối với dòng iPad Mini. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple sẽ tung ra Macbook giá rẻ trong sự kiện tháng 9 tới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.