Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple ngừng bán iPhone X, 6s, SE, giảm giá iPhone 7, 8

Nguyễn Thúc| 13/09/2018 11:27

(HNMO) - Apple vừa cho biết sẽ chính thức dừng bán hai dòng iPhone SE và 6s/6s Plus. Tuy nhiên, bất ngờ lớn nhất đó là iPhone X cũng sẽ chung cảnh ngộ nói trên, dù mới chỉ có mặt trên thị trường 1 năm.

iPhone X đã làm tròn vai thử nghiệm và bị khai tử chỉ 1 năm sau khi ra mắt.


Apple sẽ thay thế iPhone X bằng iPhone XS với mức giá $999. Như vậy, phiên bản kỷ niệm mười năm ra mắt này là chiếc iPhone có tuổi đời ngắn nhất của Apple.

iPhone 6s, 6s Plus và SE cũng sẽ không được tiếp tục sản xuất và bán ra thị trường. Thay vào vị trí của hai sản phẩm này trên thị trường sẽ là iPhone 7 và iPhone 8. Cụ thể, iPhone 7 và 7 Plus giờ đây có mức giá là 449 USD và 569 USD, còn iPhone 8 và 8 Plus là 599 USD và 699 USD tương ứng. Các máy này sẽ tiếp tục bán song song với iPhone XS, XS Max và XR trên toàn hệ thống của Apple.

Việc từ bỏ các mẫu máy cũ dù đáng tiếc nhưng là điều cần thiết nhìn từ góc độ nhà sản xuất. Động thái này không chỉ giúp kích cầu các sản phẩm thế hệ mới, mà còn giúp tinh giản nguồn cung linh kiện, giảm tải dây chuyền sản xuất, qua đó tập trung đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple ngừng bán iPhone X, 6s, SE, giảm giá iPhone 7, 8

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.