Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Hãng hàng không của năm tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương”

Tuấn Lương| 08/11/2017 11:36

Ngày 8-11, Tổng công ty Hàng không Việt Nam vừa được Trung tâm hàng không Châu Á - Thái Bình Dương trao giải thưởng “Hãng hàng không của năm tại khu vực Châu Á -Thái Bình Dương”.



Đây là giải thưởng dành cho hãng hàng không có dấu ấn chiến lược nổi bật nhất, có ảnh hưởng nhất đến sự phát triển của ngành hàng không khu vực, tạo được vị thế dẫn đầu và đặt ra chuẩn mực cho các hãng hàng không khác trong năm 2016 vừa qua. Theo CAPA, Vietnam Airlines nhận được giải thưởng này nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ với với các chỉ số tài chính ấn tượng và quá trình cổ phần hóa thành công.


Với mức tăng trưởng hành khách 19% trong năm 2016, Vietnam Airlines đã trở thành hãng hàng không quốc gia tăng trưởng nhanh nhất tại Đông Nam Á và thuộc nhóm những hãng hàng không truyền thống tăng trưởng nhanh nhất trên toàn cầu. Vietnam Airlines cũng là một trong bốn hãng hàng không ở Đông Nam Á chuyên chở trên 20 triệu khách vào năm 2016.

Trong nhiều năm liền, đặc biệt sau khi cổ phần hóa, các chỉ số tài chính của Vietnam Airlines đều vượt kế hoạch ở mức cao. Năm 2016, lợi nhuận hợp nhất của Tổng công ty đạt hơn 2.600 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận công ty mẹ đạt hơn 1.700 tỷ đồng. 9 tháng của năm 2017 cũng ghi nhận mức lợi nhuận hợp nhất đầy ấn tượng của Tổng công ty là hơn 2.300 tỷ đồng, vượt 40% so với kế hoạch của cả năm 2017. Vietnam Airlines còn sở hữu đội máy bay trẻ, hiện đại và đặc biệt là hãng hàng không duy nhất ở Châu Á - Thái Bình Dương đưa vào khai thác thành công cả hai dòng máy bay thế hệ mới nhất thế giới là Airbus A350-900 và Boeing 787-9; chất lượng dịch vụ 4 sao theo tiêu chuẩn hàng không quốc tế được khẳng định qua 2 năm liên tiếp và luôn giữ vững chỉ số an toàn liên tục trong nhiều năm.


Vietnam Airlines hiện đang triển khai hợp tác toàn diện với nhiều hãng hàng không. Vừa qua, hãng đã ký kết hợp đồng liên doanh với Air France nhằm tăng cường khai thác thị trường Châu Âu. Hãng cũng theo đuổi chiến lược thương hiệu kép với hãng hàng không Jetstar Pacific nhằm gia tăng khả năng cạnh tranh tại thị trường nội địa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Hãng hàng không của năm tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.