Theo dõi Báo Hànộimới trên

Viettel khai trương mạng di động Mytel tại Myanmar

Châu Anh| 09/06/2018 15:51

(HNMO) - Sáng ngày 9-6, tại Thủ đô Yangon, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức khai trương mạng di động quốc tế thứ 10 tại Myanmar với thương hiệu Mytel.


Ngay từ khi khai trương, Mytel đã đầu tư công nghệ 4G và là nhà mạng đầu tiên trên thị trường cung cấp dịch vụ 4G tới khách hàng. Mytel cũng là công ty duy nhất có kênh hỗ trợ khách hàng qua video call, giải đáp thắc mắc bằng tiếng dân tộc Shan (ngôn ngữ bản địa của người Shan tại Myanmar với khoảng 6 triệu dân) trong khi các mạng khác chỉ có tiếng Myanmar và tiếng Anh.

Trong năm đầu tiên đi vào kinh doanh, Mytel đầu tư hơn 7.000 trạm thu phát sóng 4G và hơn 30.000km cáp quang, phủ khắp đất nước Myanmar. Bên cạnh một hạ tầng băng thông rộng di động rộng khắp, Mytel cung cấp thêm nhiều giải pháp góp phần xây dựng xã hội thông minh.

Ngoài ra, Mytel dự kiến dành 80 triệu USD trong 15 năm cho các dự án trách nhiệm xã hội tại Myanmar, trong đó 80% ngân sách này sẽ được phân bổ cho việc hỗ trợ lĩnh vực giáo dục thông qua chương trình internet trường học. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viettel khai trương mạng di động Mytel tại Myanmar

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.