Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đà Nẵng: Lễ hồi hương hài cốt quân nhân Hoa Kỳ

Theo TTXVN/Vietnam+| 08/09/2011 10:31

Ngày 7/9, Lễ hồi hương hài cốt quân nhân Hoa Kỳ chết trong chiến tranh ở Việt Nam đã diễn ra tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng.


Tham dự buổi lễ về phía Việt Nam có đại diện Cơ quan Việt Nam tìm kiếm người mất tích (VNOSMP); về phía Hoa Kỳ có Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông David Shear và đại diện của Lực lượng hỗn hợp kiểm tù binh và người mất tích Hoa Kỳ (JPAC).

Đại diện phía Việt Nam đã bàn giao cho đại diện phía Hoa Kỳ hai hòm đựng hài cốt và di vật thu được trong đợt tìm kiếm chung lần thứ 104 (tháng 7-9/2011).

Số hài cốt và di vật này đã được các chuyên gia pháp y hai nước giám định chung tại Đà Nẵng, kết luận có thể liên quan đến các truờng hợp quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh ở Việt Nam và đề nghị chuyển về Hawaii (Hoa Kỳ) để xác minh thêm.

Hoạt động tìm kiếm hài cốt quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh Việt Nam là hoạt động nhân đạo giữa hai Chính phủ Việt Nam và Hoa Kỳ. Đây là đợt trao trao hài cốt lần thứ 120 kể từ năm 1973.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Chính phủ Hoa Kỳ cảm ơn và đánh giá cao chính sách nhân đạo, thiện chí và sự hợp tác ngày càng hiệu quả của Chính phủ và nhân dân Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Lễ hồi hương hài cốt quân nhân Hoa Kỳ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.