Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khánh thành tượng Bác Hồ đặt tại Đại sứ quán Việt Nam ở Trung Quốc

PV| 10/12/2016 06:04

(HNM) - Sáng 9-12, trong không khí trang nghiêm và lòng kính yêu vô vàn đối với Bác Hồ, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc trang trọng tổ chức lễ khánh thành bức tượng đồng “Bác Hồ làm việc trong vườn hoa Phủ Chủ tịch” do Bộ Công an gửi tặng.



Bức tượng đồng 'Bác Hồ làm việc trong vườn hoa Phủ Chủ tịch' được hoàn thành dưới bàn tay của nghệ sỹ điêu khắc Mexico Ponzanilli. (Ảnh: Hà Thu/Vietnam+)


Đây là phiên bản thứ 5, cũng là phiên bản cuối cùng trong tác phẩm khuôn đúc được hoàn thành dưới bàn tay của nghệ sĩ điêu khắc nổi tiếng Pedro Ramirez Ponzanelli, người Mexico, phỏng theo bức ảnh mà nghệ sĩ nhiếp ảnh Đinh Đăng Định chụp khi Bác Hồ đang đọc báo tại vườn Phủ Chủ tịch năm 1960.

Tại buổi lễ, Đại sứ Đặng Minh Khôi khẳng định, bức tượng đồng Bác Hồ đặt trong khuôn viên Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh có ý nghĩa quan trọng. Trong suốt những năm bôn ba hoạt động cách mạng của mình, Trung Quốc là nơi Bác đã dừng chân lâu nhất. Bác là bạn bè thân thiết với nhiều nhà cách mạng của Trung Quốc. Cả cuộc đời Bác đã cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước của nhân dân Việt Nam cũng như đấu tranh cho các lý tưởng cao đẹp của nhân loại, Chủ tịch Hồ Chí Minh sống mãi trong lòng nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành tượng Bác Hồ đặt tại Đại sứ quán Việt Nam ở Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.