Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội sẵn sàng tạo điều kiện cho các nhà đầu tư Morocco

Mai Chi| 28/06/2017 19:16

(HNMO) - Chiều 28-6, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Đại sứ Vương quốc Morocco tại Việt Nam Azzeddine Ferhane.


Đại sứ Morocco Azzeddine Ferhane nhấn mạnh, Việt Nam và Morocco là hai quốc gia gần gũi, thân thiết, có nhiều tiềm năng hợp tác và đã đồng hành trên nhiều lĩnh vực. Morocco vốn là cánh cửa của Châu Phi, trong khi đó Việt Nam được coi là cửa ngõ của ASEAN.

Đại sứ cho rằng, giữa Hà Nội và Rabat có nhiều điểm tương đồng và hy vọng hai thủ đô sẽ sớm trở thành thành phố kết nghĩa, tạo điều kiện thúc đẩy hợp tác toàn diện. Nhân dịp này, Đại sứ đề xuất ý tưởng tu bổ, bảo trì Cổng Morocco (xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì) để nơi này trở thành điểm tham quan du lịch mang ý nghĩa tại Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Vương quốc Morocco tại Việt Nam Azzeddine Ferhane.


Chúc mừng những kết quả mà Chính phủ Morocco đã đạt được trong thời gian qua, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khẳng định, Morocco là một trong những nước có quan hệ ngoại giao với Việt Nam từ rất sớm, đồng thời hai nước cũng sở hữu nhiều di sản chung mang ý nghĩa to lớn. Chủ tịch UBND thành phố tán thành ý tưởng trùng tu, tôn tạo Cổng Morocco nhân kỷ niệm 56 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (1961 - 2017) và coi đây là một biểu tượng cho mối quan hệ bền chặt giữa hai quốc gia.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng khẳng định: Với nhiều lợi thế, tiềm năng, Hà Nội sẵn sàng tạo điều kiện để các nhà đầu tư Morocco tiếp cận thị trường Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẵn sàng tạo điều kiện cho các nhà đầu tư Morocco

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.