Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tiếp Thống đốc bang Utah (Hoa Kỳ)

Thùy Dương - Ảnh: Viết Thành| 30/08/2017 19:52

(HNMO) - Chiều 30-8, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã tiếp Thống đốc bang Utah (Hoa Kỳ) Gary Herbert và đoàn đại biểu đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.


Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tiếp Thống đốc bang Utah (Hoa Kỳ).


Tại buổi tiếp, Bí thư Hoàng Trung Hải khẳng định chuyến thăm của đoàn diễn ra trong bối cảnh quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ đang được tích cực tăng cường và thúc đẩy trên nhiều lĩnh. Ở góc độ thủ đô Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung vừa có chuyến thăm và làm việc tại Hoa Kỳ, trong đó có bang Utah thành công tốt đẹp. Đây là nền tảng quan trọng để TP Hà Nội thúc đẩy thiết lập quan hệ hợp tác chính thức, đồng thời triển khai nhiều hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực cụ thể.

Bí thư Hoàng Trung Hải cho biết, thông qua những chia sẻ của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, bang Utah là bang thành công nhất của Hoa Kỳ trong việc thoát khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế những năm gần đây và đến nay trở thành bang có tốc độ kinh tế tăng trưởng cao nhất cả nước, có nền giáo dục đại học đứng thứ 2 và giáo dục phổ thông đứng thứ 9 tại Hoa Kỳ, có quy hoạch phát triển bền vững. Bên cạnh những thành tựu phát triển về vật chất, bang Utah còn là địa phương đề cao và phát huy những giá trị văn hóa, nhân văn tốt đẹp; đề cao giá trị gia đình…

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, sự thành công của bang Utah có nhiều nét tương đồng với thủ đô Hà Nội, nơi lưu giữ những giá trị truyền thống nhân văn, nhân đạo tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, đồng thời là một đô thị đang chuyển mình mạnh mẽ, nỗ lực hướng tới hình ảnh “xanh-văn hiến-văn minh-hiện đại”, có bản sắc và sức cạnh tranh cao trong nước, khu vực và quốc tế.

Bí thư Hoàng Trung Hải tin tưởng Hà Nội và bang Utah có đầy đủ tiềm năng, cơ hội để hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm, hướng tới sự phát triển bền vững cho cả hai bên. Bí thư mong rằng thông qua buổi Tọa đàm kết nối doanh nghiệp và Lễ ký kết Bản ghi nhớ về thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác giữa TP Hà Nội và bang Utah, các nội dung hợp tác sẽ được tích cực triển khai, vì lợi ích và sự thịnh vượng chung của hai địa phương.

Cảm ơn Bí thư Hoàng Trung Hải, Thống đốc Gary Herbert bày tỏ ấn tượng về những thành tựu của TP Hà Nội đạt được; đồng thời cho biết đoàn đã có những buổi làm việc hiệu quả trong chuyến thăm lần này. Đánh giá cao sự tăng trưởng nhanh của bang Utah và TP Hà Nội, ông Gary Herbert cho rằng bang Utah đang phải đối mặt với nhiều thách thức như: giao thông, bảo đảm nguồn nước cho người dân, môi trường sạch…

Đây là những vấn đề mà Hà Nội cũng đang tồn tại và bang Utah sẵn sàng chia sẻ cách thức giải quyết để nâng cao mức sống của người dân. Thống đốc Gary Herbert cũng mong Hà Nội sẽ tiếp tục tạo ra một môi trường thuận lợi cho các nguồn vốn đầu tư, tạo cơ hội cho doanh nghiệp hai bên hợp tác và phát triển. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tiếp Thống đốc bang Utah (Hoa Kỳ)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.