Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường trao đổi thương mại giữa Hà Nội với các doanh nghiệp Anh quốc

Quỳnh Dương| 22/09/2017 15:53

(HNMO) - Ngày 22-9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Đại sứ Anh tại Việt Nam Giles Lever và các đại diện của Hiệp hội doanh nghiệp Anh quốc tại Việt Nam (BBGV).



Đại sứ Anh tại Việt Nam Giles Lever cho rằng, thời gian qua, quan hệ Anh - Việt đã có nhiều bước tiến đột phá, song vẫn chưa xứng với tiềm năng. Trong vòng 3 năm tới, chính phủ Anh sẽ xúc tiến thêm nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại với Việt Nam, đặc biệt là trong những lĩnh vực nước Anh có thế mạnh như tài chính, ngân hàng, giáo dục...

Tham dự buổi tiếp, Phó Chủ tịch BBGV Christopher Jeffery mong muốn phối hợp với Hà Nội tổ chức tọa đàm “Hà Nội - BBGV: Tăng cường quan hệ đối tác kinh tế” vào ngày 12-10 tới. Thông qua tọa đàm này, doanh nghiệp Anh và Hà Nội sẽ có cơ hội thiết lập quan hệ đối tác trong thời gian tới. Ông Jeffery nhấn mạnh, các hoạt động của BBGV không chỉ dừng lại ở việc thúc đẩy hợp tác kinh tế mà còn có những đóng góp vào sự phát triển của Hà Nội và Việt Nam.



Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đánh giá cao những hoạt động của BBGV tại Việt Nam thời gian qua, đồng thời cho biết, Hà Nội sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Anh tới tìm hiểu thị trường, tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, hiện tại Hà Nội đang tích cực xây dựng chương trình chính phủ điện tử. Vì vậy, thành phố mong muốn được hợp tác với các doanh nghiệp có thế mạnh về công nghệ thông tin của Anh. Về buổi tọa đàm tăng cường đối tác kinh tế sắp tới, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung khẳng định, Hà Nội sẽ phối hợp tổ chức cùng BBGV để các doanh nghiệp hai bên có cuộc gặp gỡ hiệu quả nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường trao đổi thương mại giữa Hà Nội với các doanh nghiệp Anh quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.