Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội đẩy mạnh hợp tác toàn diện với Ngân hàng Thế giới

Minh Hiếu| 02/10/2017 17:54

(HNMO) - Chiều 2-10, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã tiếp đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới (WB) do ông Franz Drees-Gross, Giám đốc Chuyên ngành Giao thông và Công nghệ thông tin toàn cầu, Điều phối Chương trình bền vững của WB dẫn đầu.


Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Quốc Hùng đánh giá rất cao sự đóng góp của WB đối với Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng trong thời gian qua, không chỉ về đầu tư cơ sở hạ tầng mà còn làm công tác tư vấn, dự báo trong một số chương trình kinh tế lớn. Gần đây nhất, với sự hỗ trợ tích cực và hiệu quả của WB, tuyến buýt nhanh BRT đầu tiên trên địa bàn Thủ đô đã đi vào hoạt động, dần được người dân đón nhận và đánh giá là một hình thức vận tải sạch, nhanh và an toàn.

Giám đốc Chuyên ngành Giao thông và Công nghệ thông tin toàn cầu, Điều phối Chương trình bền vững của WB F.Drees-Gross khẳng định, giống như nhiều thành phố khác trên thế giới, việc triển khai tuyến BRT đầu tiên tại Hà Nội không tránh khỏi những khó khăn ban đầu, nhưng lợi ích mà tuyến buýt này mang lại sẽ được ghi nhận trong dài hạn nếu được vận hành có hệ thống. WB cũng đang tích cực làm việc để dành một khoản viện trợ không hoàn lại cho các dự án BRT tiếp theo tại Hà Nội cũng như các công trình giao thông khác.

Giám đốc quốc gia WB tại Việt Nam O.Dione cho biết, ngoài giao thông công cộng, WB còn mong muốn hợp tác toàn diện với Hà Nội, đặc biệt là về xử lý nước thải, làm sạch môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo tồn và phát huy giá trị của các di sản văn hóa, du lịch, phát triển đô thị vệ tinh. Việc tiếp cận tổng thể cũng sẽ giúp ích rất nhiều trong tiến trình xây dựng thành phố thông minh mà Thủ đô Hà Nội đang tích cực thực hiện.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Quốc Hùng đồng tình với các đề xuất từ phía WB và cho biết sẽ báo cáo với Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung để sớm có câu trả lời cụ thể. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội hy vọng trong thời gian tới, các hoạt động phối hợp giữa hai bên sẽ có bước đột phá và tiếp tục đạt hiệu quả cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đẩy mạnh hợp tác toàn diện với Ngân hàng Thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.