Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường hợp tác với Singapore và Pháp về công nghệ số, đánh giá chất lượng không khí

Thùy Dương - Minh Hiếu| 18/10/2017 05:35

(HNM) - Ngày 17-10, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp ông Douglas Foo, Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp Singapore.

Tại buổi tiếp, ông Douglas Foo cho biết, Liên đoàn Công nghiệp Singapore được thành lập năm 1932, đã chứng kiến sự hiện đại hóa và công nghiệp hóa của Singapore qua nhiều thời kỳ. Theo Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp Singapore, 23 công ty Singapore đang hoạt động tại Việt Nam rất quan tâm tới vấn đề dùng công nghệ số để kết nối với Việt Nam trong tương lai....

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam Bertrand Lortholary tại buổi tiếp.


Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, hiện Hà Nội đang bước vào giai đoạn đầu của việc số hóa dữ liệu trong lĩnh vực quản lý và mong muốn chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin của Singapore. Đặc biệt, Hà Nội có nguồn lực và địa giới hành chính rộng lớn, là điểm đến lý tưởng để Singapore có thể tìm kiếm nhiều cơ hội hợp tác đầu tư.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam Bertrand Lortholary, Giám đốc Airparif Frederic Bouvier và Giám đốc cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam Fabrice Richy tới chào xã giao và trao đổi về kết quả nghiên cứu của Dự án hợp tác đánh giá chất lượng không khí tại Hà Nội.

Giám đốc Airparif F.Bouvier cho biết, sau 1 năm thực hiện dự án với sự đồng hành của AFD, Airparif đã có sự hợp tác chặt chẽ với các cơ quan hữu quan và lắp đặt nhiều trạm quan trắc không khí tại Hà Nội. Ông F.Bouvier nhận định, đây không đơn thuần là một dự án hợp tác về môi trường mà còn tạo ra mối quan hệ có sự trao đổi thường xuyên giữa hai bên.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung khẳng định, dựa trên những nghiên cứu, đánh giá từ dự án này, Hà Nội sẽ xây dựng chương trình, kế hoạch hành động cụ thể để cải thiện chất lượng không khí. Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đề nghị Airparif bổ sung, hoàn thiện, nâng cao chất lượng các trạm quan trắc, đồng thời đưa ra phương án tích hợp số liệu về một trung tâm và đăng tải rộng rãi để người dân và khách du lịch dễ dàng theo dõi tình hình không khí tại Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường hợp tác với Singapore và Pháp về công nghệ số, đánh giá chất lượng không khí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.