Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC 2017

Quỳnh Dương - Mai Chi| 06/11/2017 18:46

(HNMO) - Ngày 6-11, Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC 2017 đã khai mạc tại Đà Nẵng. Đây là sự kiện do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Thư ký Quốc gia APEC 2017 và Ban Tổ chức Quốc tế Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC tổ chức.

Các đại biểu bấm nút khai mạc diễn đàn.


Diễn đàn nhằm mục tiêu tăng cường sự hiểu biết về các mục đích của APEC, đóng góp vào quan hệ hữu nghị, đoàn kết và hợp tác giữa các thanh niên của các nền kinh tế APEC, đồng thời nâng cao hiệu quả của mạng lưới thanh niên trong các nền kinh tế APEC nhằm trao đổi ý kiến và kiến thức về các vấn đề toàn cầu, tăng cường giao lưu thanh niên trong khu vực APEC. Ngoài ra, diễn đàn còn thúc đẩy vai trò tích cực và mang tính xây dựng của thanh niên tại các khu vực trong quá trình xây dựng tương lai chung, tạo cơ hội để thanh niên các nền kinh tế APEC bày tỏ ý kiến, nguyện vọng về những vấn đề thanh niên tới các nhà lãnh đạo APEC.

Các đại biểu tham dự tập trung thảo luận 2 nội dung chính: Thúc đẩy tăng trưởng bền vững, sáng tạo và bao trùm; thanh niên đóng góp tích cực vào việc tạo động lực mới, cùng xây dựng tương tai trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Tại phiên khai mạc, Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam Nguyễn Long Hải cho biết: Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC lần này là cơ hội gặp gỡ, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm của thanh niên các nền kinh tế APEC vì sự phát triển chung. Với chủ đề "Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung", hy vọng rằng, các đại biểu thanh niên sẽ tích cực tham gia thảo luận về những nội dung, chương trình, kế hoạch hành động; tập trung trí tuệ đưa ra sáng kiến và đề xuất giải pháp có giá trị để thúc đẩy hợp tác thanh niên APEC cũng như tăng cường sự tham gia của thanh niên APEC trong quá trình giải quyết các vấn đề phát triển của khu vực và toàn cầu...

Ông James Soh, đồng Chủ tịch Hội đồng lãnh đạo tiếng nói APEC đánh giá, chủ đề của diễn đàn được chủ nhà Việt Nam lựa chọn hoàn toàn phù hợp với thế hệ trẻ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Ông James Soh hy vọng từ diễn đàn này, các đại biểu sẽ hiểu hơn về hoạt động của APEC thông qua các hoạt động tương tác và cam kết của các nhà lãnh đạo APEC, các bộ trưởng và người đứng đầu Cộng đồng kinh doanh và công nghiệp tại sự kiện này.


Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đánh giá cao ý nghĩa quan trọng của diễn đàn, đồng thời cho rằng, đây là cơ hội quý để thanh niên tiếp cận với các kiến thức thực tế. Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng mong muốn thanh niên phát huy tinh thần chủ động cao nhất để tiếp thu, lĩnh hội những kiến thức mới, đặt ra những câu hỏi hay, giá trị cho các diễn giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.