Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng dự, phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam

Mai Chi - Quỳnh Dương| 07/11/2017 07:44

(HNMO) - Ngày 7-11, Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam (VBS) với chủ đề: “Việt Nam- Đối tác kinh doanh tin cậy” sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Ariyana, Đà Nẵng (ACC).

Đây là sự kiện quan trọng nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Tham gia Hội nghị có lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương Việt Nam, đại diện các tổ chức quốc tế uy tín, các học giả cùng hàng trăm lãnh đạo doanh nghiệp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và quốc tế. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ có bài phát biểu với chủ đề “Đẩy mạnh đổi mới và hội nhập quốc tế để phát triển nhanh và bền vững”.


Ảnh: VGP/Quang Hiếu


Trong thông điệp gửi tới hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: "Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam với sự tham gia của lãnh đạo các cơ quan chính phủ, địa phương, các tổ chức quốc tế và đông đảo doanh nghiệp trong và ngoài nước sẽ mang đến tầm nhìn chân thực, toàn diện về nền kinh tế, các chính sách phát triển của Việt Nam, đồng thời mở ra nhiều cơ hội kết nối về đầu tư, kinh doanh thành công tại Việt Nam - một quốc gia với nhiều tiềm năng phát triển to lớn, đang cải cách và mở cửa mạnh mẽ.

Hòa chung nhịp phát triển năng động của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang quyết tâm xây dựng Chính phủ kiến tạo phát triển, lấy sự hài lòng của người dân, thành công của doanh nghiệp là thước đo hiệu quả hoạt động của mình. Việt Nam đang tiếp tục thực hiện sự nghiệp đổi mới; tập trung cơ cấu lại nền kinh tế; cải cách thể chế, phát triển cơ sở hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực; nâng cao hiệu quả, năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế. Trong sự lan tỏa mạnh mẽ của cách mạng công nghiệp 4.0, Chính phủ khuyến khích các doanh nghiệp và người dân đầu tư phát triến sản xuất kinh doanh, khởi nghiệp, sáng tạo.

Chúng tôi tin rằng sự thành công của các doanh nghiệp cũng chính là sự thành công của mỗi nền kinh tế và sự thành công của mỗi nền kinh tế thành viên sẽ góp phần tạo nên sự thịnh vượng của cộng đồng APEC chúng ta".

Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc cho biết, với chủ đề "Việt Nam - Đối tác kinh doanh tin cậy", Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam sẽ tập trung thảo luận các vấn đề quan trọng, bao gồm những thay đổi trong cải cách, định hướng thị trường mới nổi, các cơ hội hội nhập và kinh doanh.

Hội nghị được tổ chức bởi VCCI sẽ là cơ hội cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam thể hiện tiếng nói và nâng cao vị thế trên trường quốc tế và các doanh nghiệp quốc tế có thể hiểu rõ về những cải thiện mô hình đầu tư kinh doanh ở Việt Nam...

Sau nhiều năm nỗ lực phát triển, Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn trong đổi mới và trở thành một nền kinh tế có tốc độ phát triển nhanh hàng đầu trong khu vực. Điều này có được nhờ sự tận dụng hiệu quả các nguồn đầu tư hợp tác từ nước ngoài. Hội nghị sẽ mang lại cơ hội quý báu cho các đối tác và nhà đầu tư nước ngoài để tìm hiểu về tiềm năng đầu tư và gặp gỡ các nhà lãnh đạo, các cơ quan xúc tiến thương mại và đầu tư, cũng như doanh nghiệp uy tín của Việt Nam.

Hội nghị gồm bốn phiên thảo luận chính: Việt Nam - Đổi mới toàn diện vì phát triển bền vững; Việt Nam - Điểm đến thân thiện với doanh nghiệp; hai phiên các hội thảo chuyên đề. Đáng chú ý, các đại biểu của một số nền kinh tế sẽ có những chia sẻ đánh giá của cộng đồng doanh nghiệp APEC về môi trường và cơ hội hợp tác với Việt Nam cùng một số kinh nghiệm thành công của doanh nghiệp.

Hànộimới điện tử sẽ tiếp tục thông tin về hội nghị này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng dự, phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.