Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều hoạt động quan trọng diễn ra trong ngày làm việc thứ 5

Mai Chi - Quỳnh Dương| 10/11/2017 07:20

(HNMO) - Ngày 10-11, Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tiếp tục diễn ra với nhiều hoạt động quan trọng. Trong đó, đáng chú ý là cuộc đối thoại của lãnh đạo cấp cao với thành viên Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC (ABAC). Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ chủ trì lễ đón lãnh đạo 21 nền kinh tế và có bài phát biểu chào mừng. Nhiều cuộc tiếp xúc song phương bên lề đã được lên kế hoạch, thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế như cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin...


Trước đó, tại kỳ họp thứ tư, ABAC đã gửi 20 khuyến nghị tới các nhà lãnh đạo APEC, tập trung vào 3 lĩnh vực: thúc đẩy liên kết kinh tế khu vực; đẩy mạnh đổi mới sáng tạo cũng như phát triển bền vững; tập trung vào các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa. Ngoài ra, các khuyến nghị cũng để cao tiềm năng chuyển đổi nền kinh tế số vì cộng đồng doanh nghiệp, nhất là khu vực doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ là đối tượng hưởng lợi nhiều từ cuộc cách mạng số.

Cùng ngày, Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp Việt Nam sẽ bước sang ngày làm việc cuối cùng với sự tham dự của nhiều lãnh đạo của các nền kinh tế lớn. Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull sẽ có bài phát biểu về các chủ đề nguồn phát triển bền vững và tầm nhìn APEC sau năm 2020.

Cuối giờ chiều, Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ chủ trì lễ đón các nhà lãnh đạo các nước Campuchia, Lào, Myanmar. Phiên đối thoại cấp cao APEC - ASEAN sẽ diễn ra ngay sau đó.

Ngày làm việc thứ 5 của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 sẽ kết thúc bằng tiệc chiêu đãi trọng thể lãnh đạo các nền kinh tế do Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động quan trọng diễn ra trong ngày làm việc thứ 5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.