Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump: Việt Nam là điều kỳ diệu trên thế giới

Theo VietnamPlus| 11/11/2017 22:03

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Tổng thống Hợp chúng quốc Hoa Kỳ Donald Trump thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 11-12/11/2017.


Tối 11-11, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã chủ trì Quốc yến chào mừng Tổng thống Donald Trump và Đoàn đại biểu cấp cao Hoa Kỳ.

Phát biểu tại tiệc chiêu đãi, thay mặt Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nồng nhiệt chào mừng Tổng thống Donald Trump cùng Đoàn đại biểu cấp cao Hoa Kỳ thực hiện chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam vào thời điểm sôi động nhất của quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã điểm lại bề dày lịch sử mối quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ, từ những ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh trên hành trình đi tìm đường cứu nước, đã dừng chân tại Boston, bang Massachusetts - cái nôi của cách mạng Hoa Kỳ, vượt qua những thăng trầm của lịch sử để có mối quan hệ Đối tác toàn diện hiện nay, với sự tôn trọng lẫn nhau, tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và thể chế chính trị của nhau, cùng nỗ lực vì một Châu Á-Thái Bình Dương hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì Quốc yến chào mừng Tổng thống Donald Trump và Đoàn đại biểu cấp cao Hoa Kỳ. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)



“Sự hiện diện của ngài cùng các vị khách quý Hoa Kỳ tại Hà Nội, đáp lại lời mời của lãnh đạo Việt Nam là bằng chứng sinh động nhất cho thấy lãnh đạo hai nước chúng ta hết sức coi trọng quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ và sức sống mạnh mẽ của mối quan hệ này," Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc mừng Tổng thống Donald Trump đã có những ngày làm việc hiệu quả và thành công trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại thành phố Đà Nẵng, góp phần quan trọng vào thành công chung của hội nghị.

Chủ tịch nước đánh giá cao Tổng thống Donald Trump đã có bài phát biểu rất ấn tượng tại Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC, với thông điệp khẳng định cam kết mạnh mẽ và lâu bền của Hoa Kỳ đối với Châu Á-Thái Bình Dương, Ấn Độ Dương và những khu vực lân cận. Chủ tịch nước mong muốn Hoa Kỳ phát huy tích cực hơn nữa vai trò quan trọng đối với các nước trong khu vực.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Donald Trump là cột mốc rất quan trọng, đánh dấu thời khắc tốt đẹp nhất trong lịch sử quan hệ, mở ra một tương lai rộng lớn để hai nước viết tiếp những trang sử mới.

Chia sẻ với câu phát biểu của Tổng thống Donald Trump “Không có giấc mơ nào quá lớn lao; không có trở ngại nào quá vĩ đại. Và không có mong muốn nào của chúng ta về tương lai là nằm ngoài tầm với,” Chủ tịch nước Trần Đại Quang tin tưởng, trong bối cảnh khu vực và thế giới còn nhiều biến động, mối quan hệ hợp tác toàn diện, ổn định và cùng có lợi giữa Việt Nam và Hoa Kỳ sẽ là một nhân tố tích cực, góp phần quan trọng vào việc duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Trong lời đáp, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump bày tỏ vinh dự đến thăm Việt Nam vào thời điểm quan hệ Đối tác toàn diện Hoa Kỳ-Việt Nam đang có những bước tiến tích cực chưa từng có.

Tổng thống Donald Trump chúc mừng Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã đạt được những thành tựu tuyệt vời và kỳ diệu trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội những năm qua.

Tổng thống Donald Trump nhấn mạnh, Việt Nam là một trong những điều kỳ diệu trên thế giới, một đất nước có nền kinh tế phát triển nhanh.

Tổng thống Donald Trump mong muốn có thêm nhiều dịp được gặp lại Chủ tịch nước Trần Đại Quang; khẳng định, không niềm vui nào có thể sánh được với sự phát triển của quan hệ Hoa Kỳ-Việt Nam hiện nay.

Nhân dịp này, Tổng thống Donald Trump bày tỏ chia buồn với trước những thiệt hai to lớn về tính mạng con người và tài sản do bão số 12 gây ra tại các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và Nam Trung Bộ; tin tưởng nhân dân vùng bị thiên tai sẽ vững vàng từng bước vượt qua khó khăn, mất mát.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump: Việt Nam là điều kỳ diệu trên thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.