Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đa dạng hóa việc quảng bá Việt Nam tại Chile

Nguyễn Thúc| 12/11/2017 11:54

(HNMO) - Trong những ngày đầu tháng 11-2017, Đại sứ quán Việt Nam tại Chile đã triển khai một loạt sự kiện theo hình thức đa dạng hóa quảng bá các hoạt động văn hóa, ẩm thực, du lịch, hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại các địa phương thuộc miền Nam và miền Trung của Chile.




Vào ngày 1-11, tại Khách sạn Gran Hotel Termas de Chillan ở miền Nam Chile, 100 quan khách đã có điều kiện hiểu biết thêm về Việt Nam thông qua triển lãm tranh, ảnh, ấn phẩm báo chí, tư liệu về lịch sử và Chủ tịch Hồ Chí Minh, tờ rơi về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam. Trước đó, Đại sứ Việt Nam đã phát biểu về tình hữu nghị 46 năm và những nét nổi bật về thành tựu hợp tác kinh tế - thương mại giữa Chile và Việt Nam sau khi Hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương chính thức có hiệu lực kể từ năm 2014.

Trong cuộc trao đổi với Đại sứ Ngô Đức Thắng và Bí thư thứ hai Nguyễn Minh Anh tại hoạt động quảng bá ẩm thực Việt Nam ở Thủ đô Santiago vào sáng 5-11, ông Jorge Canelas Ugalde cho rằng, việc kết hợp giữa rượu vang Chile với các món phở, bún là điều ông rất thích khi làm Đại sứ tại Việt Nam từ 2006-2010. Ông cho biết, Việt Nam có tiềm năng rất lớn trong việc quảng bá ẩm thực ra quốc tế thông qua chuỗi các nhà hàng trên khắp nơi sẽ góp phần thúc đẩy việc xuất khẩu nguyên liệu thực phẩm ra nước ngoài và quảng bá tốt hơn nữa hình ảnh đất nước hình chữ S này.

Trong ngày 6-11, các quan khách đến dự Tọa đàm đối thoại doanh nghiệp Chile - Việt Nam đã thể hiện những nhận định tích cực về việc gắn kết các hình ảnh về ẩm thực với hàng nông nghiệp, thực phẩm chế biến kết hợp với quảng bá du lịch rất đa dạng, phong phú. Một số công ty du lịch, lữ hành của Chile đã thể hiện tiềm năng hợp tác với đối tác Việt Nam khi xu hướng gia tăng số lượng du khách trẻ Chile vào Việt Nam trong thời gian qua, nhất là khi Hiệp định miễn thị thực cho hộ chiếu phổ thông giữa 2 nước có hiệu lực từ giữa tháng 8-2017...

Việc lồng ghép các hình thức quảng bá hình ảnh Việt Nam trong loạt sự kiện vừa qua không chỉ góp phần đẩy mạnh công tác ngoại giao văn hoá, ngoại giao nhân dân và ngoại giao kinh tế mà còn cho thấy sức mạnh mềm của một đất nước đang trên đà phát triển và hội nhập quốc tế sâu rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đa dạng hóa việc quảng bá Việt Nam tại Chile

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.