Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành công của APEC mở ra cơ hội thuận lợi cho Việt Nam

HNM| 14/11/2017 06:53

(HNM) - Chiều 13-11, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi tiếp lãnh đạo 35 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia tài trợ cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Hoan nghênh và cảm ơn các nhà tài trợ cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định, Năm APEC Việt Nam 2017 là một sự kiện đối ngoại quan trọng hàng đầu của Việt Nam không chỉ trong năm 2017 mà còn suốt cả nhiệm kỳ. Vì vậy, Đảng và Nhà nước dành sự quan tâm đặc biệt trong công tác chỉ đạo, chuẩn bị cho Năm APEC Việt Nam 2017.


(Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)


Chủ tịch nước cho biết, công tác tổ chức của Hội nghị được chuẩn bị chu đáo, không xảy ra bất cứ một sơ suất nhỏ nào. Việc bảo đảm an ninh, an toàn trong đó có cả vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm cũng được bảo đảm một cách tốt nhất. “Thành công của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 cũng như Năm APEC 2017 rất toàn diện trên tất cả các lĩnh vực”, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá.

Thành công của Tuần lễ Cấp cao APEC và Năm APEC Việt Nam 2017 đã mở ra tương lai, cơ hội rất thuận lợi, đặc biệt trên lĩnh vực liên kết, kết nối kinh tế và thúc đẩy thương mại tự do. Chủ tịch nước mong muốn, tinh thần thành công của Tuần lễ Cấp cao và Năm APEC Việt Nam 2017 cần được lan tỏa, qua đó tận dụng khí thế thắng lợi để thúc đẩy hơn quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam với các nước, giữa các nước với Việt Nam để cùng phát triển. Chủ tịch nước Trần Đại Quang nêu rõ, qua Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, vị thế và uy tín của Việt Nam cũng được nâng cao trên trường quốc tế; bạn bè quốc tế đánh giá rất cao sự chuẩn bị chu đáo, lòng mến khách, sự thân thiện của con người Việt Nam cũng như phong cảnh tuyệt vời của đất nước Việt Nam.

Chủ tịch nước khẳng định, thành công của Tuần lễ Cấp cao APEC cũng như Năm APEC Việt Nam 2017 có sự đóng góp của rất nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trong đó có các nhà tài trợ đặc biệt, tài trợ chính và đồng tài trợ. Chủ tịch nước bày tỏ cảm ơn chân thành của Nhà nước Việt Nam, Ủy ban Quốc gia APEC đến các nhà tài trợ đã đồng hành góp phần vào thành công chung của Tuần lễ Cấp cao và Năm APEC Việt Nam 2017.

* Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh tổ chức họp báo thông báo về kết quả của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Bộ trưởng Phạm Bình Minh nhấn mạnh, với vai trò là nền kinh tế chủ nhà, Việt Nam đã thành công khi tạo được sự quan tâm chung của các nền kinh tế thành viên với chủ đề “Tạo động lực mới cùng vun đắp tương lai chung” cùng 4 ưu tiên được các thành viên quan tâm và ủng hộ: Tăng trưởng bền vững sáng tạo và bao trùm; đẩy mạnh liên kết kinh tế khu vực sâu rộng; nâng cao năng lực cạnh tranh và sáng tạo của các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa; tăng cường an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững ứng phó với biến đổi khí hậu.

Theo Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, thành công lớn nhất là duy trì được mục tiêu của APEC trong bối cảnh tình hình thế giới, kinh tế, có chiều hướng phức tạp. Hội nghị Cấp cao đã khẳng định vai trò của APEC là diễn đàn liên kết kinh tế hàng đầu quốc tế và khu vực, tiếp tục các mục tiêu của APEC là tự do thương mại, thuận lợi hóa đầu tư và tăng trưởng trong khu vực. Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 cũng là dịp quan trọng để nâng tầm quan hệ song phương của Việt Nam với các nước. Trong thời gian diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC, Việt Nam đã có 4 chuyến thăm cấp Nhà nước của lãnh đạo Trung Quốc, Mỹ, Chile và Canada cùng 50 cuộc trao đổi lãnh đạo cấp cao với các nước. Điều này khẳng định vai trò vị thế của Việt Nam cũng như tăng cường quan hệ với các đối tác lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành công của APEC mở ra cơ hội thuận lợi cho Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.