Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam đóng góp tích cực vào các hoạt động của phong trào hòa bình thế giới

Thùy Dương| 25/11/2017 06:39

(HNM) - Chiều 24-11, tại nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp các đại biểu Ban Chấp hành Hội đồng Hòa bình thế giới và các đại biểu đến Việt Nam tham dự hội nghị Hội đồng Hòa bình thế giới.

Chủ tịch Quốc hội tiếp các đại biểu Ban Chấp hành Hội đồng Hòa bình thế giới.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ sự giúp đỡ quý báu mà Hội đồng Hòa bình thế giới và các tổ chức, quốc gia thành viên đã dành cho Việt Nam trong nhiều thập niên đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc, thống nhất đất nước trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước hiện nay. Việt Nam luôn nhất quán đường lối đối ngoại hòa bình, độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế, vì hòa bình, ổn định trên thế giới; là thành viên tích cực, có trách nhiệm trong các tổ chức quốc tế mà Việt Nam tham gia, góp phần cùng thế giới phấn đấu vì hòa bình. Chủ tịch Quốc hội mong Hội đồng tiếp tục có nhiều đóng góp tích cực trong tập hợp lực lượng dân chủ, tiến bộ, đấu tranh vì hòa bình, đoàn kết, ổn định và phát triển của các dân tộc; tiếp tục đoàn kết, hợp tác và ủng hộ nhân dân Việt Nam trong công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước.

Chủ tịch Hội đồng Hòa bình thế giới, bà Socorro Gomez cho biết, các thành viên tham gia hội nghị tại Việt Nam lần này dù đến từ nhiều nơi trên thế giới nhưng tất cả đều có mục tiêu chung là vì hòa bình - một giá trị mà Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị anh hùng của dân tộc Việt Nam đã dành cả đời để phấn đấu.

* (HNM) - Cùng ngày, tại Hà Nội, Ủy ban Hòa bình Việt Nam phối hợp Hội đồng Hòa bình thế giới tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Hội đồng Hòa bình thế giới. Hội nghị diễn ra trong hai ngày 24 và 25-11. Các đại biểu tham dự cùng đánh giá về phong trào hòa bình trong tình hình thế giới hiện nay, chia sẻ những kinh nghiệm hoạt động của các phong trào hòa bình các nước và thảo luận kế hoạch thực hiện các hoạt động cụ thể của Hội đồng trong nhiệm kỳ mới (2017-2020); đề cao vai trò, ảnh hưởng của Hội đồng, nhất là ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam Uông Chu Lưu đã trao Huân chương Hữu nghị tặng ông Pallab Sengupta, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Quốc tế Đảng Cộng sản Ấn Độ (CPI), Tổng Thư ký Tổ chức Hòa bình và Đoàn kết toàn Ấn Độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đóng góp tích cực vào các hoạt động của phong trào hòa bình thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.