Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch UBND thành phố tiếp Đại sứ Hy Lạp và Điều phối viên LHQ

Quỳnh Dương| 15/12/2017 19:03

(HNMO) - Chiều 15-12, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Đại sứ Hy Lạp tại Việt Nam Ioannis Raptakis.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Hy Lạp tại Việt Nam.


Tại buổi tiếp, Đại sứ Hy Lạp I.Raptakis cho rằng, Việt Nam và Hy Lạp có mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp, nhiều tiềm năng du lịch với nền văn hóa đa dạng và cảnh quan thiên nhiên. Vì vậy, trong thời gian tới hai bên cần tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực. Trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, Đại sứ I.Raptakis khẳng định sẽ nỗ lực thúc đẩy mối quan hệ giữa Hà Nội với các địa phương của Hy Lạp, đặc biệt là Thủ đô Athens.

Đại sứ I.Raptakis cho biết, năm 2018, các đoàn doanh nghiệp Hy Lạp sẽ tới Hà Nội tổ chức một số hội chợ nhằm thúc đẩy trao đổi hợp tác thương mại. Đại sứ I.Raptakis mời Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung tham dự và hy vọng lãnh đạo TP Hà Nội sẽ tạo điều kiện để các hội chợ thành công.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, Hà Nội rất mong nhận được sự hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm về sự phát triển của Hy Lạp, nhất là trong lĩnh vực bảo tồn di sản văn hóa. Đánh giá cao những ý tưởng nhằm thúc đẩy mối quan hệ giữa 2 bên do Đại sứ Hy Lạp đề xuất, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung nhận lời tham gia các hội chợ do doanh nghiệp Hy Lạp tổ chức trong năm 2018, đồng thời khẳng định Hà Nội sẽ hỗ trợ tối đa để các hội chợ này diễn ra thành công. Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cũng bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới quan hệ giữa 2 Thủ đô Hà Nội và Athens sẽ được nâng lên một tầm cao mới.

* Cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc (LHQ) tại Việt Nam Kamal Malhotra. Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, Hà Nội chuẩn bị triển khai một số dự án nhằm phát triển cơ sở hạ tầng. Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung khẳng định, trong thời gian tới, thành phố sẽ đưa ra những phương án tối ưu nhất để bảo đảm các hoạt động của trụ sở LHQ tại Hà Nội.

Cảm ơn UBND thành phố đã tạo điều kiện cho các hoạt động của LHQ trên địa bàn Hà Nội, Điều phối viên thường trú LHQ Kamal Malhotra kỳ vọng trong thời gian tới, tổ chức sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của chính quyền thành phố nhằm hoàn thành tốt các chương trình hành động, nâng cao chất lượng công tác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND thành phố tiếp Đại sứ Hy Lạp và Điều phối viên LHQ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.