Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội mong muốn tăng cường hợp tác với Nigeria trên nhiều lĩnh vực

Minh Hiếu| 12/01/2018 19:23

(HNMO) - Chiều 12-1, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Đại sứ Cộng hòa Liên bang Nigeria tại Việt Nam Francis Efeduma.


Chúc mừng Đại sứ Francis Efeduma nhận nhiệm vụ tại Việt Nam, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung thông báo với ngài Đại sứ một số thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội trong năm 2017. Theo đó, tăng trưởng kinh tế đạt 8,5%; thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đạt 3 tỷ 450 triệu USD... Trong chương trình phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016 - 2020, Hà Nội đề ra 3 khâu đột phát là đầu tư cho kết cấu hạ tầng giao thông; cải cách hành chính; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Khẳng định tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam - Nigeria còn rất lớn, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung mong muốn Đại sứ Francis Efeduma sẽ tích cực phát huy vai trò cầu nối thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước cũng như giữa Thủ đô Hà Nội với Thủ đô Abuja và các thành phố của Nigeria, nhất là trong các lĩnh vực du lịch, nông nghiệp, văn hóa, thể thao, giao lưu đoàn cán bộ cấp cao, tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư... Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho rằng, đây cũng chính là nền tảng để quan hệ hữu nghị hai nước ngày càng phát triển và đi vào thực chất.

Ấn tượng trước sự phát triển của Hà Nội trong thời gian qua, Đại sứ Francis Efeduma bày tỏ mong muốn học hỏi kinh nghiệm của TP Hà Nội để áp dụng cho các địa phương của Nigeria, đồng thời hoan nghênh các đoàn công tác của Việt Nam và Thủ đô Hà Nội sang thăm Nigeria trong thời gian tới. Nhất trí với ý kiến của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung về tăng cường hợp tác song phương, ngài Đại sứ đề nghị, Nigeria sẽ cử các chuyên gia ngôn ngữ hỗ trợ đào tạo tiếng Anh cho các trường trên địa bàn Hà Nội trong thời gian tới và cho biết đang đề xuất mời đội tuyển bóng đá Nigeria sang tham dự các trận đấu giao hữu tại Hà Nội trước thềm World Cup 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội mong muốn tăng cường hợp tác với Nigeria trên nhiều lĩnh vực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.