Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tiếp các đoàn dự APPF-26

TTXVN| 21/01/2018 09:04

(HNM) - Ngày 20-1, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Chủ tịch Thượng viện Mexico Ernesto Cordero Arroyo đang tham dự Diễn đàn Nghị viện Châu Á - Thái Bình Dương (APPF-26).


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Chủ tịch Thượng viện Mexico Ernesto Cordero Arroyo. Ảnh: TTXVN


Đánh giá cao vai trò và vị thế của Mexico tại khu vực Mỹ Latinh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị hai bên nỗ lực tăng cường hơn nữa quan hệ song phương, phát huy tốt các cơ chế hợp tác, khuyến khích đẩy mạnh trao đổi đoàn các ngành, các cấp và các hoạt động giao lưu nhân dân. Chủ tịch Thượng viện Mexico tin tưởng rằng Việt Nam sẽ giành được nhiều thắng lợi to lớn hơn nữa trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

* Sáng cùng ngày, tại nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp Chủ tịch Thượng viện Mexico Ernesto Cordero Arroyo.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định Việt Nam coi trọng quan hệ với Mexico, mong muốn tiếp tục tăng cường hợp tác toàn diện giữa hai nước. Chủ tịch Thượng viện Mexico nhất trí với ý kiến của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, hai nước còn rất nhiều cơ hội to lớn để hợp tác, phối hợp hành động và trao đổi kinh nghiệm, học tập nhau về nhiều mặt vì lợi ích chung của hai bên nhất là các lĩnh vực có tiềm năng và có thể bổ sung cho nhau.

* Sáng cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp Phó Chủ tịch Thượng viện Campuchia Tep Ngorn.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Phó Chủ tịch Thượng viện Campuchia đánh giá cao nỗ lực của các cơ quan chức năng hai nước thời gian qua đã hoàn thành khoảng 84% khối lượng công tác phân giới cắm mốc trên đất liền; tin tưởng hai bên sẽ sớm hoàn thành phần còn lại trong thời gian sớm nhất. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ mong muốn Campuchia giải quyết tích cực vấn đề địa vị pháp lý cho người Campuchia gốc Việt tại Campuchia trên cơ sở luật pháp Campuchia và tinh thần quan hệ láng giềng hữu nghị giữa hai nước.

* Sáng cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp Chủ tịch Hạ viện Chile Fidel Espinoza Sandoval. Chủ tịch Quốc hội mong muốn tiếp tục tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác với hai Nghị viện của Chile trên cả bình diện song phương và đa phương. Chủ tịch Hạ viện Chile cho biết, ưu tiên hàng đầu hiện nay của Chile là thúc đẩy hợp tác với các nước Châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam và trân trọng mời Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm chính thức Chile.

* Chiều cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện thế giới (IPU) Martin Chungong. Tổng Thư ký Martin Chungong cho biết sẽ vận động các kênh, nguồn lực tài chính để hỗ trợ việc in ấn và phát hành cuốn Sổ tay bộ Tiêu chí tự đánh giá việc thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) đến các cơ quan hữu quan và các địa phương của Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhất trí rằng trong áp dụng bộ Tiêu chí trên tại Việt Nam, nên thực hiện một cơ chế phối hợp, lập một nhóm công tác chung gồm Quốc hội Việt Nam và các cơ quan của Liên hợp quốc cùng thực hiện. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tiếp các đoàn dự APPF-26

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.