Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gắn kết tình hữu nghị, mở rộng quan hệ hợp tác giữa Hà Nội và tỉnh Fukuoka (Nhật Bản)

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 29/01/2018 15:44

(HNMO) - Ngày 29-1, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có buổi tiếp Đoàn Hội đồng tỉnh Fukuoka (Nhật Bản) do Chủ tịch Hội đồng tỉnh Akira Higuchi dẫn đầu đến chào xã giao, đồng thời thảo luận về việc thúc đẩy quan hệ song phương...


Chia sẻ những thông tin cơ bản về thành tựu phát triển của Hà Nội trong thời gian qua, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung khẳng định, bên cạnh lượng khách du lịch đông đảo từ Nhật Bản, hiện cũng có nhiều nhà đầu tư của xứ sở Hoa anh đào đã trở lại đầu tư, tăng vốn đầu tư trên địa bàn Hà Nội.

Hà Nội cũng đang quyết liệt triển khai các dự án theo chương trình hỗ trợ vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản, đồng thời thống nhất với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam để chuẩn bị các chương trình cho năm 2018, thiết thực hướng tới kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Chủ tịch UBND thành phố cũng cho biết, Hà Nội sẽ tổ chức Lễ hội Hoa anh đào và tuần lễ giới thiệu ẩm thực Nhật Bản vào cuối tháng 3 tới.

Chủ tịch Hội đồng tỉnh Fukuoka Akira Higuchi nhấn mạnh, Đoàn Hội đồng tỉnh rất quan tâm tới khả năng đóng góp của Fukuoka đối với TP Hà Nội. Theo ông Akira Higuchi, sau khi Hà Nội và Fukuoka ký hiệp định quan hệ hợp tác hữu nghị vào tháng 2-2008, hai bên cũng đã thực hiện rất nhiều hoạt động giao lưu trên nhiều lĩnh vực, trong đó nổi bật là việc ký kết chương trình xúc tiến quan hệ giao lưu hữu nghị giữa Hội đồng nhân dân TP Hà Nội và Hội đồng nhân dân tỉnh Fukuoka vào tháng 4-2014.

Theo ông Akira Higuchi, những lĩnh vực hai bên đã hợp tác cũng hết sức phong phú, cả về kinh tế, văn hóa, giáo dục, du lịch…. và mong muốn trong thời gian tới mối quan hệ song phương sẽ tiếp tục gắn bó chặt chẽ hơn, đạt được nhiều thành công hơn nữa. Chủ tịch Hội đồng tỉnh Fukuoka cũng cho biết, tỉnh hiện có nhiều doanh nghiệp có thế mạnh về công nghệ mới thuộc các lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng, giao thông… mà Hà Nội có thể xem xét hợp tác.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung khẳng định, chính quyền và nhân dân TP Hà Nội luôn coi trọng mối quan hệ truyền thống tốt đẹp với tỉnh Fukuoka, xác định đây là mối quan hệ lâu dài cần được ưu tiên để gắn kết tình hữu nghị, mở rộng hợp tác trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gắn kết tình hữu nghị, mở rộng quan hệ hợp tác giữa Hà Nội và tỉnh Fukuoka (Nhật Bản)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.