Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội mong muốn Ireland chia sẻ kinh nghiệm về lĩnh vực an toàn thực phẩm

Quỳnh Dương| 16/03/2018 13:23

(HNMO) - Sáng 16-3, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Ngài Andrew Doyle, Quốc vụ khanh về Thực phẩm, Lâm nghiệp và Trồng trọt Ireland, đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.



Tại buổi tiếp, Quốc vụ khanh Andrew Doyle bày tỏ vui mừng khi đến thăm Hà Nội và tham gia sự kiện “nhuộm xanh” Tháp Bút (17-3). Đây là một hoạt động trong “Chiến dịch Nhuộm xanh của Ireland”. Theo đó, các địa danh nổi tiếng trên toàn thế giới được nhuộm xanh để kỷ niệm ngày Quốc khánh Ireland. Quốc vụ khanh Andrew Doyle cho biết, trong những năm gần đây quan hệ giữa Việt Nam và Ireland không ngừng phát triển trên nhiều lĩnh vực như công nghệ, giáo dục và đào tạo. Năm 2017, Ireland đã dành 30 suất học bổng hỗ trợ toàn phần cho sinh viên Việt Nam sang nghiên cứu du học.

Trong bối cảnh Hiệp định Tự do thương mại EU-Việt Nam (EVFTA) chuẩn bị có hiệu lực, cơ hội hợp tác giữa 2 bên sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ. Hiện tại, Ireland là quốc gia có thế mạnh về nông nghiệp với các sản phẩm thực phẩm an toàn và có truy xuất nguồn gốc rõ ràng. Trong thời gian tới, Ireland mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng trong những lĩnh vực này.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, tiếp theo thành công của sự kiện “nhuộm xanh” nhà Bát giác năm 2017, việc “nhuộm xanh” Tháp Bút chắc chắn sẽ để lại trong lòng du khách và người dân Thủ đô những ấn tượng tốt đẹp. Đây sẽ là điểm nhấn có ý nghĩa trong chuỗi các hoạt động văn hóa nhằm thắt chặt quan hệ ngoại giao nữa hai nước. Đồng tình với nhận định của Quốc vụ khanh Andrew Doyle về những cơ hội mới sẽ mở ra trong hợp tác thương mại song phương sau khi EVFTA có hiệu lực, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung mong muốn, chuyến đi này của Ngài Quốc vụ khanh sẽ là cầu nối để doanh nghiệp 2 bên đẩy mạnh hợp tác và tìm kiếm cơ hội đầu tư trên tinh thần hai bên cùng có lợi.

Về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, Hà Nội đã xây dựng các chương trình, đề án, tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế. Vì vậy, trong thời gian tới, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung mong muốn Ireland sẽ chia sẻ những kinh nghiệm về quy trình quản lý, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như kêu gọi các doanh nghiệp Ireland hợp tác, chuyển giao công nghệ và đầu tư vào lĩnh vực này tại Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội mong muốn Ireland chia sẻ kinh nghiệm về lĩnh vực an toàn thực phẩm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.