Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tháp Bút được “nhuộm xanh” trong Ngày Quốc khánh Ireland

Quỳnh Dương| 17/03/2018 20:35

(HNMO) – Tối 17-3, Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam phối hợp với UBND TP Hà Nội tổ chức sự kiện “nhuộm xanh” Tháp Bút nhân kỷ niệm Ngày Quốc khánh Ireland.


Phát biểu tại sự kiện, ngài Andrew Doyle, Quốc vụ khanh về Thực phẩm, Lâm nghiệp và Trồng trọt Ireland cho biết, từ năm 2010, một sáng kiến mang tên “Chiến dịch Nhuộm xanh của Ireland” đã trở thành sự kiện toàn cầu. Theo đó, các địa danh nổi tiếng ở nhiều nơi trên thế giới được “nhuộm xanh” trong Ngày Quốc khánh Ireland. Năm nay, Tháp Bút là một trong số 300 địa danh nổi tiếng ở 32 quốc gia được lựa chọn để tham gia sự kiện. Quốc vụ khanh Andrew Doyle hy vọng, thông qua hoạt động này, người dân Hà Nội sẽ được tận hưởng không gian đi bộ cuối tuần đáng nhớ, qua đó, quan hệ giữa Ireland với người dân Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng sẽ được củng cố, phát triển và thu được nhiều thành tựu mới.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản nhấn mạnh, năm 2017 Hà Nội vinh dự trở thành thành phố đầu tiên tại Đông Nam Á tham gia “Chiến dịch Nhuộm xanh của Ireland” bằng sự kiện “nhuộm xanh” nhà Bát Giác. Chiến dịch này không chỉ tạo ra không gian độc đáo tại khu vực đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm mà còn là cơ hội để người dân Hà Nội giao lưu, tìm hiểu các nét văn hóa của Ireland. Bên cạnh đó, chiến dịch còn mang một thông điệp hết sức quan trọng là kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ màu xanh của Trái đất và gìn giữ môi trường sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháp Bút được “nhuộm xanh” trong Ngày Quốc khánh Ireland

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.