Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội luôn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào thị trường bất động sản

Thùy Dương| 29/03/2018 17:21

(HNMO) - Ngày 29-3, tại Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có buổi làm việc với Đoàn đại biểu thuộc Hiệp hội Chuyên gia bất động sản người Việt Nam tại Hoa Kỳ.


Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp đoàn đại biểu Hiệp hội VNARP.


Tại buổi làm việc, ông Ron Gonzales cho biết, chuyến thăm và làm việc của Đoàn tại Việt Nam lần này là nhằm tìm hiểu về khả năng hợp tác, đầu tư trong lĩnh vực thị trường bất động sản của Việt Nam, trong đó có Hà Nội. Các thành viên của Hiệp hội VNARP đã giới thiệu về quá trình hoạt động của hội trong thời gian qua và trao đổi về tiềm năng hợp tác với Thủ đô, kỳ vọng chính quyền thành phố sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho các doanh nghiệp bất động sản Hoa Kỳ hoạt động đầu tư trên địa bàn Hà Nội. Các nhà đầu tư cũng đặt ra những câu hỏi cho Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung về những thách thức trong quá trình triển khai phát triển tầm nhìn cho Thủ đô; cách giải quyết vấn đề giao thông trong thành phố; giảm khí thải, cung cấp nước sạch cho người dân…

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã khái quát thông tin về tình hình phát triển của Thủ đô trong năm qua với Đoàn. Năm 2017, Hà Nội có tốc độ tăng trưởng 7,3% so với năm 2016, thu ngân sách vượt 2,8% so với pháp lệnh nhà nước giao, có 26.000 doanh nghiệp mới được thành lập, vốn đầu tư trực tiếp (FDI) đạt 3,45 tỷ USD, đứng thứ hai cả nước. Trong đó, bất động sản Hà Nội là một trong những lĩnh vực thu hút lượng lớn đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Cụ thể, thị trường bất động sản Hà Nội trong năm 2017 đã tiêu thụ 36.000 căn hộ, hơn 3.000 căn nhà liền kề và biệt thự. Theo các hiệp hội bất động sản quốc tế, tăng trưởng thị trường bất động sản của Hà Nội được đánh giá là nhanh so với các đô thị khác trong khu vực.

Với tiềm năng phát triển lĩnh vực bất động sản còn rộng mở, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung khẳng định, chính quyền TP Hà Nội sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước nghiên cứu, đầu tư vào các nhóm phân khúc có tiềm năng trên địa bàn Thủ đô. Dự kiến năm 2018, Hà Nội sẽ cấp mới 130 dự án trong lĩnh vực bất động sản, bao gồm khu đô thị mới, tòa nhà văn phòng và nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp. Đến năm 2020, Hà Nội phấn đấu đáp ứng cơ bản nhu cầu nhà ở xã hội cũng như đạt diện tích nhà ở tối thiểu 26,8m2/người. Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh, một số phân khúc có tiềm năng lớn như xây dựng khu đô thị vệ tinh và cơ sở vật chất du lịch luôn chào đón các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia nghiên cứu đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội luôn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào thị trường bất động sản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.