Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường hợp tác Việt Nam - Lào trong lĩnh vực năng lượng

TTXVN| 05/04/2018 06:19

Ngày 4-4, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Khammany Inthirath, Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Khammany Inthirath, Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào. Ảnh: VGP/Đình Nam


Thủ tướng hoan nghênh và đánh giá cao Bộ trưởng Khammany Inthirath sang thăm, làm việc tại Việt Nam ngay sau kỳ họp 40 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Lào để triển khai ngay các kết quả của kỳ họp trong lĩnh vực năng lượng. Nhân dịp Tết cổ truyền Lào Bunpimay 2018, Thủ tướng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Bộ trưởng cùng Đoàn công tác.

Cho rằng thủy điện và năng lượng tái tạo là các thế mạnh của Lào, Thủ tướng đề nghị phía Lào tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư triển khai các dự án, thực hiện các thỏa thuận đã ký kết bảo đảm tính khả thi, hiệu quả, bảo đảm vấn đề môi trường.

Bộ trưởng Khammany Inthirath thông báo với Thủ tướng kết quả làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam việc triển khai các thỏa thuận giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Lào về hợp tác phát triển các dự án thủy điện tại Lào, đấu nối hệ thống điện và mua bán điện giữa hai nước.

Bộ trưởng Khammany Inthirath cho biết, hai bên đã sơ bộ xác định được phương án đấu nối và mua bán truyền tải điện từ Lào sang Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường hợp tác Việt Nam - Lào trong lĩnh vực năng lượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.