Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường hợp tác giữa vùng Flanders (Vương quốc Bỉ) với các địa phương Việt Nam

TTXVN - Quỳnh Dương| 15/05/2018 07:04

Chiều 14-5, tại trụ sở Chính phủ, tiếp Thủ hiến vùng Flanders (Vương quốc Bỉ) Geert Bourgeois, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao chuyến thăm Việt Nam của Thủ hiến...

Thủ tướng tin tưởng chuyến thăm sẽ đạt kết quả tốt đẹp. Vùng Flanders nói riêng và Vương quốc Bỉ nói chung sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian tới.

Ảnh: VGP/Quang Hiếu


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Chính phủ Việt Nam ủng hộ và sẽ tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư Vương quốc Bỉ và vùng Flanders đến với Việt Nam.

Thủ hiến G.Bourgeois cho biết, trong chuyến thăm Việt Nam lần này, có hàng chục doanh nghiệp của vùng Flanders sang tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư tại Việt Nam. Trong những ngày qua, đoàn đã có nhiều cuộc làm việc với các bộ, ngành của Việt Nam và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Ông bày tỏ quan điểm ủng hộ việc phê chuẩn Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh Châu Âu (EU) với Việt Nam; cho rằng việc ký kết Hiệp định quan trọng này sẽ tạo động lực mạnh mẽ để thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại giữa Việt Nam với các quốc gia thành viên.

* Chiều 14-5, tại Hà Nội đã diễn ra hội thảo “Quy hoạch đô thị và thành phố thông minh” do Văn phòng Xúc tiến thương mại và đầu tư vùng Flanders cùng UBND TP Hà Nội phối hợp tổ chức.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ngài G.Bourgeois, Thủ hiến vùng Flanders cho biết, Vương quốc Bỉ nói chung và vùng Flanders nói riêng luôn sẵn lòng hợp tác với Việt Nam cũng như Hà Nội nhằm tìm ra hướng đi phù hợp trong quá trình hiện đại hóa.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý hy vọng, hội thảo lần này mở thêm những cơ hội hợp tác sâu rộng với các đối tác, doanh nghiệp Bỉ để có thể hóa giải những mặt trái của quá trình đô thị hóa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường hợp tác giữa vùng Flanders (Vương quốc Bỉ) với các địa phương Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.