Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội tăng cường phối hợp với các đối tác quốc tế trong bảo vệ môi trường

Phương Chi| 18/05/2018 17:45

(HNMO) - Ngày 18-5, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã tiếp các Đại sứ Canada, Hà Lan, Anh và Thụy Sỹ tại Việt Nam, bàn thảo nhiều nội dung hợp tác bảo vệ môi trường.

Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã tiếp các Đại sứ Canada, Hà Lan, Anh và Thụy Sỹ tại Việt Nam, bàn thảo nhiều nội dung hợp tác bảo vệ môi trường.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Đại sứ Canada tại Việt Nam Ping Kitnikone.


Thay mặt các đại sứ và đại diện cơ quan quốc tế tại Việt Nam, Đại sứ Canada tại Việt Nam, bà Ping Kitnikone đã thông tin về bộ quy tắc ứng xử về phòng chống ô nhiễm nhựa, được một số cơ quan đối tác quốc tế đồng thuận ký kết và đề xuất cộng tác với Chính phủ Việt Nam. Đại sứ Canada hy vọng, lãnh đạo TP Hà Nội sẽ ủng hộ và tham gia một sự kiện về vấn đề này được tổ chức vào ngày 4-6 tới cũng như có các cam kết tương tự về chống ô nhiễm nhựa.

Cũng tại buổi tiếp, các đại sứ và đại diện tổ chức quốc tế đã chia sẻ một số kinh nghiệm giảm thiểu ô nhiễm nhựa tại các quốc gia và mong muốn được thông tin về các hoạt động liên quan của Hà Nội. Các đại sứ đồng thời khẳng định sẵn sàng hợp tác với chính quyền thành phố trong lĩnh vực này, góp phần xây dựng Hà Nội theo hướng xanh và bền vững.

Đánh giá cao các sáng kiến được đưa ra trong buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đề xuất kết hợp sự kiện ngày 4-6 với sự kiện nâng cao nhận thức môi trường do TP Hà Nội tổ chức vào ngày 2 và 3-6 tại vườn hoa Lý Thái Tổ nhân dịp Tháng hành động vì môi trường. Thành phố cũng sẽ công bố chiến dịch không sử dụng túi nilon tại hệ thống cửa hàng siêu thị trên địa bàn Hà Nội cho tới ngày 30-6-2019, đồng thời đưa ra lộ trình thu gom rác thải trên địa bàn Thủ đô.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung khẳng định, sự phối hợp này sẽ góp phần lan tỏa hiệu ứng của chiến dịch chống ô nhiễm nhựa do các đối tác quốc tế triển khai. Mặt khác, việc các cơ quan ngoại giao đưa ra bộ quy tắc ứng xử là đúng thời điểm và mang tính ủng hộ tích cực để Hà Nội triển khai chính sách phù hợp với tình hình Việt Nam cũng như đồng bộ với các quy ước quốc tế.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng, việc nâng cao nhận thức và hành động vì môi trường là vô cùng cấp bách, trong đó xử lý và phòng chống ô nhiễm về chất thải nhựa cần được ưu tiên trong chương trình phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tăng cường phối hợp với các đối tác quốc tế trong bảo vệ môi trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.