Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc)

TTXVN| 29/05/2018 06:25

Trong khuôn khổ chuyến thăm Trung Quốc trong hai ngày 27 và 28-5, Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh dẫn đầu, đã đến thăm, làm việc tại TP Thâm Quyến (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc).

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng phát biểu tại Hội thảo “Chủ nghĩa Marx trong thế kỷ XXI và tương lai chủ nghĩa xã hội thế giới”. (Ảnh: TTXVN)


Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng đã có các cuộc gặp với đồng chí Lý Hy, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Đông; đồng chí Tống Đào, Trưởng ban Liên lạc Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc; cùng đại diện 62 đảng cộng sản, công nhân của các nước tham dự hội nghị giới thiệu các thành tựu phát triển của tỉnh Quảng Đông, cùng Hội thảo “Chủ nghĩa Marx trong thế kỷ XXI và tương lai chủ nghĩa xã hội thế giới” được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 200 năm Ngày sinh nhà tư tưởng lỗi lạc Karl Marx. Đây là hai sự kiện quan trọng trong chương trình đối thoại cấp cao của Đảng Cộng sản Trung Quốc với các đảng trên thế giới năm 2018.

Phát biểu tại các sự kiện trên, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng đánh giá cao những thành tựu phát triển mà Trung Quốc đạt được qua 40 năm cải cách, mở cửa, khẳng định những thành tựu đó có được trước hết là nhờ sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc, với tư duy lý luận, quyết sách mạnh mẽ và sáng tạo về chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng nhấn mạnh, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam đã vận dụng hết sức sáng tạo, đồng thời bổ sung nhiều luận điểm mới cho chủ nghĩa Marx phù hợp với thực tiễn Việt Nam. Vững vàng trên nền tảng chủ nghĩa Marx - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, Đảng Cộng sản Việt Nam đang lãnh đạo xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội của Việt Nam và do người Việt Nam thực hiện, với khát vọng đưa Việt Nam trở thành nước công nghiệp hiện đại, thịnh vượng vào giữa thế kỷ XXI.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.