Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam mong muốn hướng tới thương mại cân bằng hơn với Argentina

Chinhphu.vn| 02/06/2018 07:01

Chiều 1-6, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đoàn lãnh đạo 3 tỉnh miền Trung Argentina, gồm các tỉnh Entre Ríos, Santa Fe và Córdoba, do ông Bordet Gustavo Eduardo, Thống đốc tỉnh Entre Ríos dẫn đầu đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thống đốc tỉnh Entre Ríos Bordet Gustavo Eduardo. Ảnh: VGP/Quang Hiếu


Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tiềm năng, lợi thế hợp tác giữa Việt Nam và Argentina là rất lớn, trong đó, điều kiện thuận lợi là kim ngạch thương mại hai chiều đã tăng 10 lần trong những năm qua.

Hoan nghênh các đề xuất hợp tác của Đoàn đại biểu các tỉnh miền Trung Argentina, trong đó có hợp tác về phát triển bóng đá, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, đây là lĩnh vực rất tiềm năng cho hai nước. Ngoài ra, Thủ tướng đề nghị hai bên tích cực thúc đẩy hợp tác trên mọi lĩnh vực dựa trên lợi thế của mỗi bên, trong đó có trao đổi thương mại. Việt Nam mong muốn hướng tới thương mại cân bằng hơn với Argentina và thúc đẩy mạnh hơn nữa đầu tư song phương.

Thủ tướng khẳng định, các doanh nghiệp Argentina vào thị trường Việt Nam cũng có nghĩa là tiến vào thị trường ASEAN, Trung Quốc và rộng hơn nữa là thị trường Châu Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam mong muốn hướng tới thương mại cân bằng hơn với Argentina

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.