Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với Hoa Kỳ, Brazil và Chile

Theo Chinhphu.vn| 23/06/2018 07:10

Triển khai chương trình hoạt động đối ngoại của Chính phủ năm 2018, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng ban Chỉ đạo hội nhập kinh tế quốc tế sẽ thăm chính thức Hoa Kỳ từ ngày 25 đến 27-6; thăm chính thức Brazil từ ngày 2 đến 3-7 và thăm chính thức Chile từ ngày 5 đến 6-7.


Chuyến thăm Hoa Kỳ của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhằm duy trì và thúc đẩy quan hệ ngoại giao giữa hai nước; khẳng định thông điệp của Việt Nam trong việc đẩy mạnh hợp tác với Hoa Kỳ theo khuôn khổ Đối tác toàn diện, trao đổi các biện pháp thúc đẩy quan hệ kinh tế - thương mại - đầu tư trên cơ sở hai bên cùng có lợi.

Với Brazil, Việt Nam mong muốn tăng cường thúc đẩy quan hệ Đối tác toàn diện; trao đổi các biện pháp tăng cường hợp tác kinh tế - thương mại, tạo điều kiện cho hàng hóa xuất khẩu Việt Nam thâm nhập và phục vụ nhu cầu của thị trường Brazil, đồng thời khuyến khích doanh nghiệp Brazil tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam.

Với Chile, Chính phủ Việt Nam mong muốn trao đổi các chuyến thăm cấp cao trong thời gian tới, bàn thảo các biện pháp thúc đẩy hợp tác hai nước trên bình diện song phương và đa phương. Trong dịp này, Việt Nam sẽ ký kết một số thỏa thuận, dự án quan trọng đối với các bộ, ngành và doanh nghiệp của Hoa Kỳ, Brazil và Chile.

Sau khi thăm chính thức Hoa Kỳ, từ ngày 28 đến 29-6, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ sẽ tham dự Chương trình lãnh đạo quản lý cấp cao Việt Nam (VELP) tại Đại học Harvard, TP Boston.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với Hoa Kỳ, Brazil và Chile

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.