Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn đại biểu cấp cao TP Hà Nội làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp

Đặng Lâm| 26/06/2018 07:03

(HNM) - Chiều 24-6, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Đoàn đại biểu cấp cao TP Hà Nội cùng Đoàn đại biểu các tỉnh, thành phố: Cần Thơ, Phú Yên, Quảng Ngãi đã thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp.


Đại sứ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Thiệp nhiệt liệt chào mừng các đoàn đã đến thăm Đại sứ quán, đồng thời thông báo về tình hình, quan hệ Việt Nam - Pháp, chương trình làm việc của các đoàn, tình hình hợp tác của các địa phương, công tác chuẩn bị Hội nghị hợp tác phi tập trung lần thứ 12 tại Toulouse vào tháng 4-2019. Lãnh đạo TP Hà Nội, Cần Thơ và hai tỉnh Phú Yên, Quảng Ngãi đã phát biểu về yêu cầu phối hợp với Đại sứ quán.

Thay mặt đoàn công tác các địa phương, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cảm ơn Đại sứ quán đã dành thời gian tiếp đón, đồng thời thông tin về các nội dung trao đổi, ưu tiên hợp tác của TP Hà Nội với Pháp như: hợp tác với Vùng Ile-de-France, số hóa dữ liệu, hợp tác trong lĩnh vực y tế, việc xây dựng Trường Đại học Châu Âu kết hợp trung tâm nghiên cứu tại TP Hà Nội. Chủ tịch UBND TP Hà Nội chúc đồng chí Đại sứ và các cán bộ tại Đại sứ quán sức khỏe, tiếp tục là cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác bền vững giữa Thủ đô Hà Nội với Vùng Ile-de-France nói riêng và Việt Nam với Cộng hòa Pháp nói chung. Ghi nhận kết quả đạt được trong việc hợp tác và ý kiến đề xuất của các địa phương, Đại sứ Nguyễn Thiệp thống nhất sẽ có kế hoạch triển khai cụ thể những đề xuất của các địa phương nhằm củng cố, thắt chặt quan hệ ngoại giao hai nước thông qua tăng cường hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam - Pháp.

Tiếp đó, cũng tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Đoàn đại biểu cấp cao TP Hà Nội cùng Đoàn đại biểu các địa phương đã làm việc với Hội Các nhà khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu tại Pháp (AVSE Global). Tại đây, nhóm thành viên trong lĩnh vực quy hoạch đô thị của Hội đã trình bày các kinh nghiệm quốc tế về quy hoạch không gian và hệ thống ngầm tại các thành phố lớn, mô hình thành phố thông minh tại Pháp và thông tin về dự án mở rộng Paris.

Đồng chí Nguyễn Đức Chung cảm ơn Hội Các nhà khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu tại Pháp. Những thông tin do các nhà khoa học, chuyên gia của AVSE Global giới thiệu, trình bày trong việc quản lý và định hướng phát triển đô thị là những thông tin rất hữu ích đối với Hà Nội và các địa phương của Việt Nam. Nhân dịp này, Chủ tịch UBND thành phố trân trọng gửi lời mời các thành viên của AVSE Global đến tham dự Hội thảo về thành phố thông minh diễn ra tại Hà Nội vào ngày 11 và 12-7 để đóng góp, chia sẻ kinh nghiệm hỗ trợ thành phố phát triển đô thị bền vững. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu cấp cao TP Hà Nội làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.