Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thúc đẩy hợp tác hữu nghị, chia sẻ kinh nghiệm trên các lĩnh vực giữa Hà Nội và Viêng Chăn

Nguyễn Thúc| 26/06/2018 15:01

(HNMO) - Ngày 26-6, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã có buổi tiếp Đoàn đại biểu Ủy ban Mặt trận Lào xây dựng đất nước Thủ đô Viêng Chăn...

Ảnh: H.L


Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cho biết, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội vui mừng, phấn khởi trước những kết quả đạt được của mối quan hệ, hợp tác tốt đẹp giữa hai nước nói chung, hai thủ đô nói riêng trong thời gian qua trên nhiều lĩnh vực; đồng thời hoan nghênh các hoạt động giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác hữu nghị giữa các cơ quan chuyên môn của hai thủ đô, trong đó có Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội và Ủy ban Mặt trận Lào xây dựng đất nước Thủ đô Viêng Chăn.

Về phần mình, đồng chí Bounthieng Khounsy bày tỏ ấn tượng trước tốc độ phát triển của Thủ đô Hà Nội. Chia sẻ về tình hình phát triển của Viêng Chăn, đồng chí Bounthieng Khounsy cho biết, thành phố hiện đã đạt được đa số trong 18 mục tiêu phát triển tới năm 2020, nhằm phấn đấu tới năm 2020 cơ bản trở thành thành phố phát triển, đồng thời quyết tâm dẫn đầu cả nước về thu hút du lịch ngay trong năm 2018. Để hoàn thành các mục tiêu này, Viêng Chăn đã đặt ra mô hình "Ba tăng, ba giảm, năm tham gia, ba phong trào" với các chỉ tiêu cụ thể, trong đó chú trọng tới việc kêu gọi sự chung sức, chung lòng của người dân trong nỗ lực hướng tới mục tiêu chung, biến Viêng Chăn trở thành nơi đáng sống.

Viêng Chăn cũng kỳ vọng những phong trào như vậy sẽ góp phần nâng cao lòng yêu nước, yêu truyền thống gắn liền với yêu thành phố của người dân; khuyến khích mọi người hướng tới giảm tiêu cực xã hội, giảm tai nạn giao thông, giảm những hành vi không đẹp.

Chúc mừng những thành tựu của Thủ đô Viêng Chăn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng cũng thông báo khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội, trong đó nhấn mạnh tới việc thành phố đã tập trung duy trì tăng trưởng kinh tế (trung bình tăng GDP trên 7%); thu hút đầu tư nước ngoài; phát triển du lịch (đạt hơn 23 triệu lượt du khách trong 6 tháng đầu năm); phát triển và mở rộng đô thị; đảm bảo an sinh xã hội; giữ vững an ninh chính trị; đảm bảo trật tự an toàn xã hội; nâng cao vị thế và uy tín của Thủ đô...

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cho biết, Hà Nội hiện đang đánh giá tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 15 của Quốc hội về điều chỉnh địa giới hành chính Thủ đô; đồng thời khẳng định Thủ đô 10 năm qua đã có sự phát triển vượt bậc, đời sống người dân được cải thiện rõ rệt cả về vật chất và tinh thần; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được chú trọng.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh, kết quả toàn diện này có được là do đã phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, trong đó có vai trò quan trọng của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội trong việc tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân, các tổ chức chính trị - xã hội, tôn giáo cùng tích cực tham gia phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, bảo vệ Tổ quốc.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy khẳng định, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội đã luôn luôn phát huy vai trò trung tâm trong việc xây dựng khối đại đoàn kết; đảm nhận tốt vai trò tư vấn, giám sát, phản biện một cách thường xuyên trong việc xây dựng các chính sách, chủ trương mới của thành phố. Khẳng định Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội có nhiều kinh nghiệm phát động nhân dân tham gia các phong trào, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy bày tỏ mong muốn hai cơ quan Mặt trận sẽ có thêm nhiều dịp để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong các đợt trao đổi đoàn công tác thời gian tới.

Kết thúc buổi gặp gỡ, thay mặt lãnh đạo Thành ủy Hà Nội, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng chúc Đoàn có chuyến công tác thuận lợi và thành công với nhiều ấn tượng tốt đẹp về Thủ đô Hà Nội và đất nước Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy hợp tác hữu nghị, chia sẻ kinh nghiệm trên các lĩnh vực giữa Hà Nội và Viêng Chăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.