Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mở rộng mạng lưới kết nối với các tập đoàn lớn

TTXVN| 28/06/2018 07:03

(HNM) - Chiều 27-6, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Chủ tịch điều hành Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) Borge Brende đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam.

Ảnh: VGP/Quang Hiếu


Thảo luận về nhiều nội dung quan trọng của hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới ASEAN (WEF-ASEAN) được tổ chức tại Việt Nam từ ngày 11 đến 13-9 tới, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng cần vận động lãnh đạo cấp cao các nước, các định chế quốc tế lớn tham dự sự kiện này.

Thủ tướng đề nghị WEF phối hợp xây dựng nội dung, hình thức tham dự của các doanh nghiệp Việt Nam tại hội nghị WEF-ASEAN để mở rộng mạng lưới kết nối với các tập đoàn hàng đầu thế giới và nắm bắt các ý tưởng, xu hướng và mô hình kinh doanh mới.

Thông qua hội nghị này, Thủ tướng mong muốn Chủ tịch điều hành WEF tạo điều kiện thuận lợi để Việt Nam quảng bá hình ảnh, vai trò của Việt Nam với tư cách là nước chủ nhà hội nghị WEF-ASEAN.

Chủ tịch điều hành Diễn đàn Kinh tế thế giới Borge Brende cho biết, hội nghị WEF-ASEAN năm nay đang thu hút sự quan tâm rất lớn của các nước và các tập đoàn lớn; cho thấy vai trò và sự hấp dẫn của Việt Nam cũng như ASEAN ngày càng tăng. Sơ bộ đã có lãnh đạo nhà nước, chính phủ của 7 quốc gia tại khu vực khẳng định tham dự hội nghị.

lCùng ngày, Phó Thủ tướng, kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp Chủ tịch WEF Borge Brende.

* Chiều 27-6, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Hiroshi Ogawa, Thống đốc tỉnh Fukuoka (Nhật Bản).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mở rộng mạng lưới kết nối với các tập đoàn lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.