Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam tham dự Diễn đàn Thị trưởng các thành phố trên thế giới 2018

TTXVN| 09/07/2018 07:07

(HNM) - Trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh các thành phố thế giới (WCS 2018) tại Singapore, ngày 8-7, Diễn đàn Thị trưởng các thành phố trên thế giới - sự kiện chính của WCS 2018 đã khai mạc...


Đoàn Việt Nam có Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Tăng Bính, đại diện lãnh đạo TP Hải Phòng và Cục Ngoại vụ (Bộ Ngoại giao).


Bộ trưởng Bộ Phát triển quốc gia Singapore Lawence Wong và các đại biểu tham quan triển lãm tại Hội nghị Thượng đỉnh các thành phố thế giới vào ngày 8-7. (Nguồn: straitstimes)


Với chủ đề “Thành phố đáng sống và bền vững: Nắm trọn tương lai thông qua sáng tạo và hợp tác”, diễn đàn đã tập trung thảo luận hai nội dung chính là tận dụng sáng tạo đột phá để tạo động lực phát triển cho thành phố và thu hút nguồn tài chính cho các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng.

Phát biểu khai mạc tại diễn đàn, Bộ trưởng Bộ Phát triển quốc gia Singapore Lawence Wong nhấn mạnh các thành phố trên thế giới hiện đang phải đối mặt với nhiều thách thức chung về quản trị đô thị, quy hoạch thành phố, nâng cao khả năng chống chịu và đổi mới sáng tạo. Do vậy, là nước Chủ tịch ASEAN năm 2018, Singapore đã chú trọng “khả năng chống chịu và đổi mới” nhằm tạo kênh quan trọng để thị trưởng, thống đốc, các nhà lãnh đạo trao đổi, thảo luận về những giải pháp tổng thể nhằm tiến tới xây dựng, thiết kế đô thị một cách sáng tạo đột phá và chia sẻ các kinh nghiệm thực tiễn nhằm kết nối, tăng cường hợp tác giữa các thành phố trên thế giới.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đại diện các địa phương Việt Nam tham dự hội nghị đã trao đổi về tầm nhìn và chiến lược phát triển thành phố thông minh và chính quyền điện tử của Việt Nam nói chung và của TP Hà Nội nói riêng theo từng giai đoạn và trong từng lĩnh vực cụ thể; nhấn mạnh trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng và sự bùng nổ của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, việc phát triển đô thị thông minh và bền vững là xu hướng tất yếu của tất cả các thành phố lớn trên thế giới, trong đó có Hà Nội. Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu cũng cho biết Hà Nội quyết tâm đẩy nhanh tiến trình xây dựng thành phố thông minh với lộ trình cụ thể, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm, đặt mục tiêu trở thành thành phố thông minh phát triển cao vào năm 2030 đồng thời khẳng định mong muốn thúc đẩy hợp tác quốc tế về công nghệ, chuyển giao công nghệ và tri thức với các địa phương, doanh nghiệp và đối tác trên thế giới.

Trong khuôn khổ hội nghị, ngày 7 và sáng 8-7, Đoàn Việt Nam đã tham dự Hội nghị Thị trưởng và Thống đốc các thủ đô ASEAN lần thứ 6, ký kết Tuyên bố Singapore về môi trường bền vững và tham dự Lễ công bố Mạng lưới các thành phố thông minh ASEAN.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam tham dự Diễn đàn Thị trưởng các thành phố trên thế giới 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.