Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam mong muốn quan hệ giữa Liên bang Nga và Hoa Kỳ phát triển ổn định

Nguyễn Thúc| 20/07/2018 06:23

(HNM) - Chiều 19-7, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức họp báo thường kỳ, thông tin và trả lời các câu hỏi báo chí trong, ngoài nước quan tâm.

Đối với cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Việt Nam hoan nghênh Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc gặp thượng đỉnh vào ngày 16-7 tại Helsinki (Phần Lan) vừa qua. Chúng tôi mong muốn quan hệ giữa Liên bang Nga và Hoa Kỳ phát triển ổn định, đóng góp tích cực cho hòa bình, ổn định và hợp tác, phát triển trên thế giới”.

Bày tỏ quan điểm của Việt Nam đối với căng thẳng thương mại Hoa Kỳ - Trung Quốc gần đây, Người phát ngôn cho biết: “Chúng tôi cho rằng các vấn đề phát sinh trong quan hệ thương mại giữa các nước cần được giải quyết thông qua thương lượng, dựa trên cơ sở các thông lệ, quy định quốc tế, nhất là trong khuôn khổ của WTO, bảo đảm lợi ích chính đáng của các bên liên quan và đóng góp cho hợp tác, phát triển, thịnh vượng ở khu vực và trên thế giới”.

Liên quan tới tiến độ triển khai Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Người phát ngôn cho biết: “Theo quy định, CPTPP sẽ có hiệu lực 60 ngày sau khi ít nhất 6 nước thành viên hoàn tất các thủ tục phê chuẩn. Hiện nay, Việt Nam và các nước thành viên đang tiến hành các thủ tục phê chuẩn CPTPP phù hợp với các quy định của pháp luật từng nước, để sớm đưa hiệp định vào triển khai, góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế cùng có lợi giữa các nước thành viên và đóng góp cho tăng trưởng, liên kết kinh tế ở khu vực. Hiện nay, Bộ Công Thương đang hoàn thiện hồ sơ để có thể trình Quốc hội vào kỳ họp cuối năm nay”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam mong muốn quan hệ giữa Liên bang Nga và Hoa Kỳ phát triển ổn định

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.