Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chính sách quốc phòng của Việt Nam là bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ

Nguyễn Thúc| 03/08/2018 06:33

(HNM) - “Chính sách quốc phòng của Việt Nam là bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, hòa bình của đất nước, đóng góp vào hòa bình ổn định của khu vực và trên thế giới. Việc hợp tác quốc phòng với các nước là nhằm thực hiện chính sách trên”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: Tiến Tuấn/Zing


Về những trao đổi giữa Việt Nam và Czech sau khi Czech thông báo ngừng cấp thị thực dài hạn cho lao động Việt Nam, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định: “Việt Nam và Cộng hòa Czech có mối quan hệ hợp tác phát triển nhiều mặt tốt đẹp. Chúng tôi hiểu rằng đây là vấn đề mang tính chất kỹ thuật và sẵn sàng phối hợp với phía Czech giải quyết những vướng mắc trong việc cấp thị thực dài hạn với mục đích lao động hoặc kinh doanh của người Việt Nam”.

Nhận định về kết quả cuộc bầu cử Quốc hội khóa VI của Campuchia ngày 29-7 đã được báo chí đăng tải, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết: “... Là nước láng giềng có quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp với Campuchia, Việt Nam chúc mừng Campuchia đã tổ chức thành công cuộc bầu cử quan trọng này và tin tưởng chắc chắn rằng với thành công trên, Campuchia sẽ tiếp tục giành nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trong công cuộc xây dựng đất nước Campuchia hòa bình, ổn định và phát triển phồn vinh”.

Trước thông tin một doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) tại Việt Nam treo cờ Đài Loan, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định: “Việt Nam nhất quán kiên trì với chính sách một nhà nước Trung Quốc. Việc một doanh nghiệp Đài Loan treo cờ Đài Loan tại Việt Nam là hoạt động tự phát của doanh nghiệp này. Chính quyền địa phương đã thực hiện đúng theo chính sách nhất quán của Việt Nam về Đài Loan”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính sách quốc phòng của Việt Nam là bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.