Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng Bí thư thăm Đại sứ quán và nói chuyện với cộng đồng người Việt tại Hungary

TTXVN| 10/09/2018 06:08

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hungary, chiều 9-9 (giờ địa phương), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm, nói chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và bà con Việt kiều tại Hungary.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt tại Hungary. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)


Trong cuộc gặp mặt, nhiều bà con Việt kiều tại Hungary đã bày tỏ sự quan tâm sâu sắc đến tình hình đất nước, đồng thời nêu nhiều kiến nghị, đề xuất xác đáng đối với Đảng, Nhà nước. Nhiều ý kiến nhấn mạnh, đường lối, chính sách phát triển phải xuất phát từ lợi ích của đất nước, lợi ích của nhân dân, có như vậy mới củng cố, tăng cường được niềm tin trong nhân dân.

Bà con mong muốn Đảng, Nhà nước quan tâm hơn nữa đến phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, cải thiện đời sống nông dân, bảo vệ môi trường bền vững… Bà con xin hứa luôn đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, đóng góp vào sự phát triển tại địa bàn sở tại, đồng thời luôn hướng về quê hương đất nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chia sẻ, ghi nhận những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, chân thành của bà con đối với đất nước, quê hương; thông báo với bà con một số nét về tình hình đất nước, về những công việc mà Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đang quyết tâm thực hiện, về những thuận lợi và khó khăn, thách thức cần vượt qua để đưa đất nước tiếp tục phát triển nhanh và bền vững.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước ta luôn coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam; mong muốn bà con người Việt tại Hungary dù sống xa Tổ quốc, hãy luôn nhớ mình là người Việt Nam, đoàn kết thương yêu giúp đỡ lẫn nhau, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, hướng vê quê hương đất nước, đồng thời góp phần tích cực vun đắp, phát triển quan hệ Việt Nam - Hungary. Tổng Bí thư nêu rõ: “Mỗi người là một hạt nhân, là hạt giống, là cầu nối cho quan hệ hữu nghị và hợp tác hai nước”.

Tổng Bí thư căn dặn cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ mối quan hệ truyền thống tốt đẹp vốn có giữa Việt Nam và Hungary, là hạt nhân đoàn kết, tập hợp bà con, làm tốt công tác bảo hộ công dân và công tác cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Bí thư thăm Đại sứ quán và nói chuyện với cộng đồng người Việt tại Hungary

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.