Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Hungary

TTXVN| 11/09/2018 18:45

Chiều 11-9, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời thủ đô Budapest, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Hungary theo lời mời của Thủ tướng Hungary Viktor Orban.

Rời thủ đô Budapest, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gửi điện cảm ơn Thủ tướng Hungary Viktor Orban, trong đó có đoạn: “Rời thủ đô Budapest tươi đẹp, kết thúc thành công chuyến thăm chính thức Hungary từ ngày 8 đến ngày 11-9-2018, tôi xin gửi tới ngài Thủ tướng và qua ngài tới các vị lãnh đạo và nhân dân Hungary lời cảm ơn chân thành về sự đón tiếp nồng hậu, trọng thị dành cho tôi và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam. Chuyến thăm đã để lại cho chúng tôi ấn tượng tốt đẹp về một nước Hungary thanh bình, phát triển, người dân giàu lòng mến khách. Chúng tôi tin tưởng rằng kết quả tốt đẹp của chuyến thăm này với Tuyên bố chung về quan hệ Đối tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam – Hungary sẽ tạo động lực mới cho quan hệ song phương, thúc đẩy hợp tác giữa hai nước chúng ta tiếp tục phát triển ngày càng mạnh mẽ, toàn diện và hiệu quả, vì lợi ích lâu dài của nhân dân hai nước".

* Trước đó, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hungary, sáng 11-9 (giờ địa phương), tại thủ đô Budapest, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Chủ tịch Đảng Công nhân Hungary Thurmer Gyulat.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Chủ tịch Đảng Công nhân Hungary Thurmer Gyulat. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN


Chủ tịch Đảng Công nhân Hungary vui mừng, cảm động trước tình cảm trước sau như một và sự coi trọng của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với Đảng Công nhân Hungary. Chủ tịch T.Gyulat cho biết, Đảng Cộng sản Việt Nam đã thành công trong việc bảo vệ Đảng và xây dựng đường lối đổi mới, lãnh đạo đất nước tiếp tục phát triển; đồng thời chúc Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo nhân dân Việt Nam tiếp tục giành nhiều thành tựu hơn nữa trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định đường lối nhất quán của Đảng Cộng sản Việt Nam trong quan hệ với Đảng Công nhân Hungary; mong muốn trong thời gian tới, Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Công nhân Hungary tăng cường trao đổi đoàn sang thăm lẫn nhau để cùng trao đổi thông tin, kinh nghiệm hoạt động.

* Sáng 11-9, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hungary, tại thủ đô Budapest, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới dự và phát biểu tại phiên khai mạc Hội nghị Hiệu trưởng các trường đại học Việt Nam - Hungary lần thứ II.

Phát biểu tại hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, Hội nghị Hiệu trưởng các trường đại học Việt Nam – Hungary là một cơ chế hợp tác quan trọng và rất thiết thực giữa các đồng nghiệp trong ngành Giáo dục và đào tạo hai nước. Trong những năm gần đây, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hungary trên lĩnh vực giáo dục và đào tạo không ngừng được củng cố, phát triển, đi vào trọng tâm và đạt được nhiều kết quả trên tất cả các mặt. Việt Nam đặc biệt đánh giá cao và cảm ơn Chính phủ Hungary đã dành 200 suất học bổng mỗi năm cho sinh viên Việt Nam trong các ngành học ở tất cả các trình độ đào tạo mà Hungary có thế mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Hungary

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.