Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác Timor-Leste

Theo TTXVN/Vietnam+| 12/09/2018 18:35

Chiều 12-9, bên lề Hội nghị Diễn đàn kinh tế Thế giới về ASEAN 2018 tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác Timor-Leste Dionisio Babo Soares.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác Timor-Leste Dionisio Babo Soares. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN).


Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc một lần nữa chúc mừng Timor-Lester đã thành lập Chính phủ mới dưới dự dẫn dắt của Thủ tướng Taur Matan Ruak bày tỏ tin tưởng dưới sự dẫn dắt của Chính phủ mới, Timor-Leste sẽ giữ vững ổn định và phát triển mạnh mẽ, đóng góp vào hòa bình, ổn định và hợp tác ở khu vực.

Đánh giá cao quan hệ hai nước tiếp tục có những bước tiến tích cực, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, hai bên cần thúc đẩy hợp tác song phương phát triển toàn diện hơn nữa thông qua tăng cường trao đổi đoàn, thiết lập các cơ chế trao đổi định kỳ, trước mắt là cơ chế Ủy ban hỗn hợp như đã nhất trí tại Hiệp định khung về Hợp tác Kỹ thuật và Kinh tế (tháng 4-2010).

Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, cơ quan đại diện của hai bên cần vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa nhằm lấy lại đà tăng trưởng thương mại, đầu tư hai chiều; mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực tiềm năng như nông nghiệp, nghề cá, dầu khí…

Bộ trưởng Ngoại giao Dionisio Babo Soares cảm ơn sự ủng hộ, hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam dành cho Timor trong suốt thời gian qua và việc Việt Nam đã tiếp nhận 20 học viên quân sự của Timor sang học tiếng Anh và tiếng Việt.

Đánh giá cao những ý kiến của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Dionisio Babo Soares cho biết sẽ thúc đẩy sớm hoàn tất các thủ tục để đưa Hiệp định thương mại song phương đi vào triển khai, xúc tiến đàm phán và ký Hiệp định đầu tư song phương, đồng thời khẳng định Timor sẽ tạo điều kiện hơn nữa cho doanh nghiệp Việt Nam trong đó có Viettel hoạt động tại Timor.

Thủ tướng đánh giá cao hợp tác giữa hai nước tại các diễn đàn khu vực và quốc tế như tại Liên hợp quốc và cảm ơn tác Timor-Leste đã cam kết ủng hộ Việt Nam ứng cử Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác Timor-Leste

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.